Một nghiên cứu mới từ công ty nghiên cứu NPD Group đã phát hiện ra rằng các game thủ ở Mỹ đã chi 3,5 tỷ USD cho các nội dung game trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay.
Con số này bao gồm 1,37 tỷ USD chi cho các máy console và phần mềm máy tính, 559 triệu USD cho việc sử dụng và thuê mướn và 1,59 tỷ USD cho những nội dung kỹ thuật số, hạng mục này bao gồm bản game hoàn chỉnh, DLC, trả phí hàng tháng, mobile game và các trò chơi mạng xã hội.
Nhìn chung thì 3,5 tỷ USD chi trong quý này cũng chỉ ngang bằng khi so sánh với các con số tương tự được báo cáo cho quý 1 năm 2012.
"Khoản chi tiêu dành cho nội dung kỹ thuật số đã bù lại cho sự thiếu hụt của dạng vật lý truyền thống trong Q1 năm 2013", chuyên gia phân tích của NPD Liam Callahan cho biết trong một tuyên bố. "Có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc tải về các bản cài đặt game hoàn chỉnh và những nội dung DLC trên nhiều hệ máy khác nhau như console, PC, và các thiết bị di động, tăng tổng cộng 25% trong quý đầu tiên của năm nay".
Phát hiện này của NPD Group đến từ bản bảo cáo mới nhất của công ty có tên Games Market Dynamics: U.S, trong đó bao gồm số liệu có nguồn gốc từ các dịch vụ theo dõi bán lẻ của công ty, cũng như các dự toán người tiêu dùng chi tiêu ra sao được cung cấp bởi các đối tác.
Một bản báo cáo khác gần đây cũng của NPD Group cũng chỉ ra rằng số lượng game thủ chơi game mobile miễn phí áp đảo tất cả lượng game thủ ở các thể loại khác.