Công ty NPD Group gần đây đã công bố kết quả của bản báo cáo game online 2013 của mình, tiết lộ rằng 72% game thủ ở Mỹ đều chơi online, gia tăng 5% so với năm 2012.
Báo cáo cũng cho thấy sự gia tăng số giờ chơi game trên các thiết bị được khảo sát, dẫn đến sự gia tăng tổng thể về số giờ chơi mỗi tuần, cụ thể tăng 9% về tổng thể mọi trò chơi và tăng 6% đối với trò chơi trực tuyến.
NPD Group
"Bên cạnh kích thước của số lượng người chơi game và hoạt động bán hàng, một trong những số liệu quan trọng của ngành công nghiệp là xem các game thủ bỏ ra bao nhiều thời gian cho việc chơi game", nhà phân tích Liam Callahan của NPD Group cho biết. "Nghiên cứu này cho thấy số lượng tổng thời gian dành cho chơi game, và thời gian dành cho chơi game trực tuyến tăng trên hầu như tất cả các loại thiết bị so với năm 2012."
Ảnh minh họa
Các máy tính PC truyền thống được xếp hạng là nền tảng hàng đầu cho việc chơi game online, với 68% game thủ Mỹ nói rằng họ đều chơi trực tuyến thông qua máy tính của họ, con số này đang giảm với tỷ lệ 4% hàng năm. Tuy nhiên, việc chơi game trực tuyến thông qua các thiết bị di động đang gia tăng. Nghiên cứu cho thấy việc người tiêu dùng chơi game online thông qua các thiết bị di động đã tăng 12% mỗi năm.
Ảnh minh họa
Về hành vi mua sắm, thì sẽ hợp lý hơn khi các game thủ trực tuyến sẽ thích mua nội dung kỹ thuật số (mua code qua mạng) hơn dạng vật lý truyền thống (hộp đĩa và phụ kiện), nhưng trên thực tế thì ngược lại. Khi được hỏi người chơi muốn mua một trò chơi theo định dạng vật lý hay định dạng kỹ thuật số với điều kiện giá cả và thuận tiện phù hợp, 62% đã chọn định dạng vật lý.
"Trong khi nhiều game thủ thích mua trò chơi theo cách truyền thống, sự gia tăng tính sẵn có của các nội dung kỹ thuật số kết hợp với một số lượng lớn các thiết bị được kết nối đã thúc đẩy số lượng người tiêu dùng lên mạng để truy cập vào nội dung mà họ muốn", ông Callahan nói.
Ảnh minh họa
Bản báo cáo game trực tuyến năm 2013 này đã được thực hiện thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến từ ngày 15 tháng 2 đến ngày 4 tháng 3. Cuộc điều tra được hoàn thành bởi 8867 cá nhân tuổi từ 2 tuổi trở lên.
Ngoài ra, chơi game trực tuyến đang là tâm điểm của các cuộc thảo luận gần đây đối với thế hệ máy consoles. Cả hai hệ máy PlayStation 4 và Xbox tiếp theo được cho là sẽ tập trung vào Internet, thậm chí có lời đồn là sản phẩm của Microsoft sẽ yêu cầu kết nối với Internet để hoạt động. Riêng đối với Nintendo thì họ có công bố tuần trước rằng 80% tất cả các máy Wii U trên toàn thế giới đều được kết nối với Internet.