Game mobile trẻ em - Mỏ vàng đáng để khai thác toàn cầu

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 27/08/2015 10:00 PM

Chi tiêu cho game trẻ em đang đóng góp tới 7,8%, tương đương 1,9 tỷ USD vào thị trường game mobile toàn cầu, dựa theo một nghiên cứu mới của cơ sở SuperData Research.

Chi tiêu cho game trẻ em đang đóng góp tới 7,8%, tương đương 1,9 tỷ USD vào thị trường game mobile toàn cầu, dựa theo một nghiên cứu mới của cơ sở SuperData Research. Nhưng số tiền này không phải chỉ đến từ những game miễn phí vốn đang giữ ngôi thống trị, mà còn đến rất nhiều từ những ứng dụng yêu cầu trả phí trước.

Các nhà phát triển muốn nắm được khoảng chi tiêu đầy giá trị và màu mỡ này, nên biết rằng thói quen trả phí của trẻ em có chút khác biệt so với đa phần những người chơi khác. Nếu để ý quan sát, có lẽ ta sẽ chẳng hề ngạc nhiên với mức độ trả phí game mobile như thế này từ tầng lớp nhi đồng. Ngày nay, ông bố hay bà mẹ trẻ nào chả kè kè một thiết bị mobile thông minh bên mình dù đi bất cứ nơi đâu, và đó còn là một “món bùa hộ mệnh” để họ dỗ con em mình, hoặc đơn giản là một món đồ chơi để chúng khỏi chạy lung tung.

So sánh thị phần của game mobile trẻ em với thị trường game mobile thế giới và chỉ riêng ở Mỹ

Điều này đặc biệt đúng ở thị trường Mỹ, nơi có doanh thu game mobile trẻ em chiếm tới 9,3% tổng doanh thu game mobile. Trong năm 2014, các ứng dụng game trả tiền trước đã đem lại 96 triệu USD, và sau đó mang lại thêm 42 triệu từ giao dịch mua bán in-app, chỉ tính riêng ở Mỹ. Cơ sở SuperData dự tính rằng năm 2015 cũng sẽ có kết quả tương tự.

Báo cáo có giải thích thành công của các ứng dụng trả tiền trước bởi chúng dễ tích hơp với tiêu chuẩn toàn cầu khi marketing tới trẻ em hơn. Hơn nữa, các bậc cha mẹ cũng thích game trả tiền trước hơn bởi chúng tiện lợi, không yêu cầu con họ hơi chút là phải trả thêm tiền để mua “điểm thể lực” hay “vàng”. Chỉ cần trả phí một lần và đứa trẻ có thể trải nghiệm game mãi mãi với một vài phần thưởng tặng kèm ban đầu.

Kết cấu doanh thu game mobile trả phí từ trẻ em ở thị trường Mỹ trong năm 2015

Tất nhiên, game miễn phí vẫn là “con gà để trứng vàng” ngay cả với trẻ em. Trong năm 2014, chúng đã kiếm được 245 triệu USD doanh thu từ riêng thị trường Mỹ. Mặc dù, các ứng dụng trả phí trước có phần phổ biến hơn với tầng lớp phụ huynh và người chơi nhỏ tuổi, nhưng chúng có giá trần và không thể tự do phá giá được. Ngược lại, mô hình miễn phí lại không hề giới hạn doanh thu trung bình mỗi người chơi, do vậy các đại gia có thể bỏ ra cả “núi tiền” trong nháy máy, hay trẻ em có thể dễ dàng nạp vài triệu đồng từ thẻ tín dụng bố mẹ chúng.

Dự kiến doanh thu game mobile miễn phí từ trẻ em ở riêng thị trường Mỹ

Kết cấu các thể loại được ưa chuộng bởi trẻ em Mỹ trong độ tuổi từ 8 - 11

 

 

Giật mình với cỗ máy PS2 có giá chỉ ... 50,000 đồng