Game mobile thúc đẩy 90% doanh thu ứng dụng ở Nhật Bản và Hàn Quốc

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 13/05/2015 05:00 PM

Dựa theo một bản báo cáo mới của cơ sở nghiên cứu thị trường App Annie cho thấy, game mobile ở châu Á tiếp tục thúc đẩy hệ sinh thái ứng dụng vượt trội so với phương Tây.

Dựa theo một bản báo cáo mới của cơ sở nghiên cứu thị trường App Annie cho thấy, game mobile ở châu Á tiếp tục thúc đẩy hệ sinh thái ứng dụng vượt trội so với phương Tây. Về cả phương diện thời gian chơi và doanh thu, ngành game là một lĩnh vực cực lớn, đặc biệt là ở Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trung bình, người sử dụng smartphone Android ở Nhật Bản có tần suất chơi game gấp khoảng 3 lần mỗi tháng so với người sử dụng ở Mỹ, và gấp khoảng 7,5 lần người sử dụng ở Anh Quốc,” App Annie giải thích trong báo cáo. “Sự khác biệt lớn giữa thị trường phương Tây và châu Á cũng được phản ánh qua lượng thời gian người sử dụng dùng cho game. Theo số liệu thống kê, Game là hạng mục cao thứ hai về lượng thời gian sử dụng của mỗi người sử dụng smartphone Andoird ở Nhật Bản và Hàn Quốc trong quý 1 năm 2015, chỉ đứng sau hạng mục Giao Tiếp.”

Thời gian sử dụng game của mỗi người sử dụng smartphone Android

Thời gian sử dụng game của mỗi người sử dụng smartphone Android

Ở Nhật Bản, người sử dụng smartphone Android dành thời gian gấp 4 lần mỗi tháng so với người sử dụng ở Mỹ để chơi game mobile trong quý 1 năm 2015. Ngược lại, người sử dụng ở châu Âu và Mỹ lại thường dành nhiều thời gian cho các ứng dụng thuộc hạng mục Xã Hội và Truyền Thống & Video hơn là Game.”

Để nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành công nghiệp game mobile ở Nhật Bản và Hàn Quốc, App Annie có đưa ra thêm những số liệu quan trọng từ quý 1 năm 2015. Trong khi hơn 90% doanh thu app store của iOS và Google Play ở hai quốc gia châu Á được đến từ game, con số đó chỉ còn 80% ở Mỹ và 70 ở Anh Quốc.

Tổng hợp doanh thu iOS App Store và Google Play trong quý 1 năm 2015

Tổng hợp doanh thu iOS App Store và Google Play trong quý 1 năm 2015

Ngoài ra, cơ sở App Annie cũng lưu ý rằng người chơi ở châu Á thích tập trung vào những game nhập vai và tầm trung hơn, trong khi người chơi ở Âu – Mỹ lại thích thể loại casual như Candy Crush Saga hơn.

 

>>Làm game mobile cho Apple Watch: Khó vẫn xông pha (P2)