Ở thế giới hiện đại thời nay, chơi game trên các thiết bị di động như smartphone và tablet đã là một chuyện cực kỳ phổ biến hay một ngành kinh doanh khổng lồ mà nó chắc chắn sẽ còn lớn mạnh hơn nữa trong tương lai.
Dựa theo
bản báo cáo mới được công bố của Juniper Rearch cho chúng ta biết rằng, ngành công nghiệp game mobile sẽ có doanh thu khoảng 28,9 tỷ USD trong năm 2016, với tỷ lệ tăng trưởng rất ổn định qua mỗi năm. Để đạt tới được những nấc thang mới này, Juniper dự đoán rằng các nhà phát triển mobile sẽ chuyển đổi chiến lược sang hướng tập trung “
vắt sữa” những người chơi trung thành nhất của họ.
Trong năm 2013, người tiêu dùng toàn cầu đã chi ra khoảng 16 tỷ USD cho game mobile. Phần lớn công lao phải nhờ tới những sản phẩm miễn phí siêu hot như
Candy Crush Saga của King hay
Clash of Clans của Supercell. Cả King và Supercell (cùng với một số nhà phát triển khác) đã đẩy mạnh doanh thu bằng cách trả tiền để có thêm càng nhiều người chơi càng tốt.
Tuy phương thức này tỏ ra rất tốn kém, nhưng hầu hết công ty đều cho rằng đó là chuyện nhất thiết và xứng đáng. Trong khi chiến thuật này sẽ vẫn đóng một vai trò quan trọng trong ngành game mobile (đặc biệt là đối với những sản phẩm miễn phí), cơ sở Juniper lại phát hiện ra một xu hướng mới đang nổi lên.
“Áp dụng chiến lược mới thông qua việc tập trung ưu tiên vào những số liệu phân tích của ngành game mobile, các nhà phát triển sẽ chú trọng hơn vào cách tái hấp dẫn và thu tiền người chơi, qua đó mang lại khoảng lợi nhuận đầu tư cao hơn”, ông Sam Smith, đại diện của Juniper Research, cho biết trong bản báo cáo.
Ngoài chiến lược mới của các nhà phát triển, bản báo cáo còn chỉ ra rằng người sử dụng tablet có xu hướng chi tiền nhiều hơn so với bộ phận người chơi trên smartphone. Juniper giải thích rằng đây là kết quả của quá trình di cư của bộ phận gamer truyền thống từ các hệ thống handheld như PSP, NDS sang iPad và các thiết bị di động lớn khác.
Tuy nhiên, các hệ thống handheld vẫn sẽ tiếp tục tồn tại để phục vụ cho một nhóm khách hàng trung thành. Thêm nữa, bản báo cáo của Juniper cũng nhấn mạnh rằng các nhà phát triển hàng đầu sẽ tối đa hóa sự tiện lợi, khả năng truy cập và stream để phục vụ người chơi ở bất cứ nơi đâu.
Cuối cùng, bản báo cáo cũng nói tới tầm quan trọng của các khu vực Mỹ La Tinh, Đông Âu và Đông Nam Á đối với ngành game. Người dân ở những khu vực này đang có xu hướng tiêu thụ smartphone ngày một cao, đồng thời cũng có thu nhập ngày một tăng. Điều này sẽ thúc đẩy lượng người chơi chịu trả phí mua hàng in-game ở những quốc gia đang phát triển trong những khu vực trên.