Game Hàn Quốc rất tự tin trước sự xâm nhập của Trung Quốc

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 02/07/2014 0:00 AM

Trong nhiều năm nay, Trung Quốc vẫn luôn là thị trường nước ngoài màu mỡ nhất của những công ty game Hàn Quốc.

Theo lời từ các chuyên gia phân tích và người trong ngành cho biết, sự hiện diện ngày càng tăng của Trung Quốc trong ngành công nghiệp game được dự kiến rằng sẽ tạo ra thêm nhiều cơ hội kinh doanh cho các nhà phát triển game Hàn Quốc thay vì đe dọa họ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các công ty game Hàn Quốc nói rằng, điều quan trọng lúc này là có thể cung cấp nhiều nội dung game với chất lượng tốt hơn khi ngành công nghiệp game toàn cầu đang trở nên thống nhất và không biên giới.

Game Hàn ngày càng tự tin

Trong nhiều năm nay, Trung Quốc vẫn luôn là thị trường nước ngoài màu mỡ nhất của những công ty game Hàn Quốc.

Nhưng trong thời gian gần đây, nhiều công ty game lớn mạnh tại Trung Quốc đang bắt đầu tìm kiếm cơ hội và mở rộng tầm ảnh hưởng của mình sang thị trường game Hàn Quốc. Họ không chỉ phát hành game thông qua những nhà phân phối game Hàn Quốc mà còn chủ động đầu tư nhiều hơn.

Vào hồi đầu tháng 3 năm 2014, hãng IT khổng lồ Tencent có đưa ra thông báo rằng họ sẽ đầu tư 500 triệu USD vào CJ E&M Games, thông qua đó tìm đường đến với thị trường game online của Hàn Quốc. Hiện nay, CJ E&M Games đang là cổ đông lớn thứ hai của Kakao, nhà vận hành của nền tảng game mobile lớn nhất Hàn Quốc là Kakao Game.

Tencent đầu tư 500 triệu USD vào CJ Games
Tencent đầu tư 500 triệu USD vào CJ Games

Thêm đó, các nhà phát triển game hàng đầu Trung Quốc khác như Perfect World và KongZhong cũng đã bắt đầu phát hành những sản phẩm ăn khách của mình tại quê nhà sang thị trường láng giềng. Những hãng game tới từ Trung Quốc đang không ngừng tấn công trên mọi nền tảng từ gMO, webgame, game social cho tới game online client truyền thống.

Thị trường game mobile nội địa Hàn Quốc đã liên tục đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm nay, nhờ vậy mà tạo lý do cho các công ty game Trung Quốc nhăm nhe tới nó.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo cơ sở nghiên cứu thị trường game mobile Distimo cho hay, Hàn Quốc đang nắm giữ 10% thị trường game mobile toàn cầu trong năm 2013, có doanh thu đạt 1,28 tỷ USD, xếp thứ 3 thế giới sau Mỹ và Nhật Bản. Trên hệ thống Play Store của Google, Hàn Quốc đang giữ vị trí thứ 2 về doanh số ứng dụng game, theo sau Nhật Bản.

Không còn biên giới

Nhiều doanh nghiệp game lớn tại Hàn Quốc nói rằng khi mà tiến bộ công nghệ trên nền tảng game online và game mobile ngày càng phát triển, dần xóa mờ biên giới ràng buộc giữa các quốc gia và khu vực, đó là lẽ tự nhiên để các công ty game có thể dễ dàng mở rộng phạm vi kinh doanh ra thị trường nước ngoài.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các công ty game Hàn Quốc, bao gồm cả Nexon, đax mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc cũng giống như cách các công ty Trung Quốc đang bắt đầu làm tại đây. Đúng là chất lượng của game Trung Quốc đã được cải thiện nhiều trong vài năm qua”, một nhân viên của Nexon nói. “Chúng tôi đang mở cửa để phát hành nhiều sản phẩm hay mà không phân biệt tới quốc tịch của nó và ở trong bối cảnh tương tự đó, Nexon, với tư cách là một nhà phát triển game lớn, có thể tập trung nhiều sức lực hơn để sản xuất ra những game có chất lượng tốt nhất”.

Một người trong ngành game Hàn Quốc có nói với The Korea Times rằng bộ phận những nhà phát triển game cỡ nhỏ và vừa có thể sẽ có nhiều cơ hội để mở rộng phạm vi ảnh hưởng hơn với sự gia tăng của các công ty Trung Quốc trong lĩnh vực phát hành game.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoại trừ việc một vài game Trung Quốc vẫn còn quá non về mặt chất lượng để đe doa tới các game Hàn Quốc, sự hiện hiện của nhiều nhà phát hành Trung Quốc trên thị trường đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội hơn cho những nhà phát triển game nhỏ tại Hàn Quốc, đặc biệt là bộ phận đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một mối quan hệ hợp tác với nhà phát hành nội địa. Tuy nhiên, một số nhà phát hành Hàn Quốc có thể sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh khó nhằn hơn”.