Game Hàn Quốc đang tấn công mạnh vào Trung Quốc

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 17/05/2013 0:00 AM

Thị trường game Trung Quốc luôn là một mỏ vàng mà bất cứ một quốc gia nào có thế mạnh về game đều muốn tấn công, trong đó bao gồm cả game Hàn Quốc.

Thị trường game online Trung Quốc luôn là một mỏ vàng mà bất cứ một quốc gia nào có thế mạnh về game đều muốn tấn công, trong đó bao gồm cả Hàn Quốc, một đất nước có nền công nghiệp game online hàng đầu trên thế giới. Kể từ khi Trung Quốc bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên cho thị trường của mình thì đã luôn có một làn sóng game từ Hàn Quốc tràn tới và chưa hề rút đi cho tới tận bây giờ.
 
Game Hàn Quốc đang tấn công mạnh vào Trung Quốc 1
Ảnh minh họa
 
Gần đây khi mà các công ty lớn tại Hàn Quốc như NC Soft, Nexon, CJ E&M đều đã công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2013 của mình, chúng cho thấy một điểm chung đó là sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc của các công ty Hàn Quốc không hề thay đổi, thu nhập tại thị trường tỷ dân này luôn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng.
 
Tăng cường doanh thu từ thị trường Trung Quốc
 
Trong báo cáo tài chính quý 1 năm 2013 của CJ E&M cho thấy lợi nhuận từ game online  tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái là 700%, trong đó doanh thu ở nước ngoài chiếm 56%, tương lai khi mà sản phẩm Ghouls 'n Ghosts Online phát triển bởi công ty con Seed9 thâm nhập vào Trung Quốc thì công ty này hy vọng ​​sẽ nâng cao hơn nữa doanh thu ở nước ngoài.
 
Game Hàn Quốc đang tấn công mạnh vào Trung Quốc 2
 
NC Soft có thu nhập quý 1 là 184,9 tỷ won (khoảng 170 triệu USD), hai sản phẩm bom tấn của công ty này là Guild Wars 2 Blade & Soul đều sẽ được mở cửa tại Trung Quốc trong năm nay. NC Soft đang đặt niềm tin vào hai trò chơi này sẽ thu lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho mình.
 
Công ty Nexon trong quý đầu tiên của tổng doanh thu khoảng 440 triệu USD, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó thì doanh thu tới từ Trung Quốc là nổi bật nhất và chiếm tới gần 1/2 tổng thu nhập. Trong quý 2 thì Nexon vẫn sẽ tiếp tục lấy thị trường Trung Quốc làm cơ bản, liên tục đẩy mạnh hoạt động của hai tựa game DNFCS Online.
 
Bão game Hàn Quốc năm 2013 tại thị trường Trung Quốc
 
Game Hàn Quốc đang tấn công mạnh vào Trung Quốc 3
 
Quy mô của ngành công nghiệp game tại Trung Quốc ngày một lớn, trong những năm gần đây nó luôn gây được ấn tượng với những số liệu về doanh thu, tốc độ tăng trưởng cũng như số lượng người chơi đang ngày một gia tăng và đến thời điểm năm 2012 vừa qua thì doanh thu toàn ngành đã đạt tới khoảng 9,7 tỷ USD
 
Chính tốc độ phát triển ấn tượng này này đã không ngừng thu hút sự chú ý của những công ty khổng lồ của Hàn Quốc không ngừng đầu tư và cố gắng đưa sản phẩm của mình thâm nhập vào thị trường này.  Theo tờ báo "Kinh Tế Châu Á" của Hàn Quốc thì các công ty game hàng đầu Hàn Quốc đều khóa mục tiêu Trung Quốc làm thị trường nước ngoài trọng yếu. Mỗi nhà phát triển đều đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho những sản phẩm đầy tham vọng và có "dã tâm" của mình như Blade & Soul, ArcheAge, Guild Wars 2, Mystic Fighter, Kritika... để đem chúng tới game thủ Trung Quốc trong năm nay.
 
Game Hàn Quốc đang tấn công mạnh vào Trung Quốc 4
 
Bao giờ thì game Trung Quốc có thể phản kích?
 
Có thể nói rằng các công ty game Hàn Quốc đều coi thị trường Trung Quốc là một miếng thịt mỡ béo ngậy, ngay cả những sản phẩm không mấy thành công ở nội địa thì khi sang Trung Quốc chúng vẫn gặt hái đủ để nuôi sống công ty, vì vậy mà sự sinh tồn của rất nhiều công ty Hàn Quốc hoàn toàn ỷ lại vào thị trường này. Do đó dẫn tới việc ngày nay mặc dù năng lực phát triển game của Trung Quốc đã tiến bộ và đạt chất lượng hơn trước rất nhiều nhưng một bộ phận lớn game thủ nước này vẫn hướng sự chú ý và chi tiêu dưới sự kiểm soát bởi game Hàn Quốc.
 
Game Hàn Quốc đang tấn công mạnh vào Trung Quốc 5
 
Hiện nay Trung Quốc đã có những thương hiệu lớn mạnh như Tencent Games, NetEase, Perfect World... không những phát triển mạnh trong nước mà còn xuất khẩu sản phẩm của mình ra nhiều nước trên thế giới. Thế nhưng vẫn tồn tại các vấn đề như đồng bộ hóa chất lượng game, cách quản lý... chắc chắn sẽ ngăn cản các công ty Trung Quốc thoát khỏi sự cạnh tranh từ các công ty Hàn Quốc một thời gian nữa.