Game cũ hơn 1 thập kỷ vẫn sống khỏe và lãi to

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 24/05/2014 0:00 AM

Game online Lineage được phát hành từ tận năm 1998 nhưng vẫn thống trị thị trường game online PC của Hàn Quốc.

Theo dữ liệu từ bản báo cáo mới của IHS cho biết, thị trường game online PC của Hàn Quốc được dự kiến sẽ tăng trưởng từ 2,83 tỷ USD lên khoảng 3,5 tỷ USD trong năm 2018, nhưng các tay chơi mới sẽ khó lòng đánh bật sự thống trị từ những thương hiệu của NCsoft, Nexon và Electronic Arts.

Game cũ hơn 1 thập kỷ vẫn sống khỏe và lãi to 1
Lineage

Bản báo cáo của IHS chỉ ra rằng, hiện nay, Hàn Quốc là thị trường game online lớn thứ hai trên thế giới, với Trung Quốc đang ở vị trí dẫn đầu. Sản phẩm Lineage của NCsoft vẫn đang làm vua ở thị trường này, mặc dù đã được phát hành từ năm 1998, nó vẫn mang về tới 281 triệu USD doanh thu trong năm ngoái. Cũng giống như ở Trung Quốc, các game online thi đấu ở Hàn Quốc đã trở nên cực kỳ phổ biến và nó chả khác gì là một bộ môn thể thao lớn trên truyền hình.

Sau khi giảm 4% trong năm 2012, thị trường game online PC của Hàn Quốc đã tăng 8% trong năm 2013. Sự suy giảm của năm 2012 đã dấy lên nỗi lo sợ rằng thị trường PC đã bị bão hòa khi ngày càng có nhiều người chơi chuyển sang game mobile. Hầu hết các công ty game PC ở Hàn Quốc đã có sự chuyển đổi nguồn lực phù hợp sang lĩnh vực game mobile giàu tiềm năng tăng trưởng và xuất khẩu sang Trung Quốc.

Game cũ hơn 1 thập kỷ vẫn sống khỏe và lãi to 2
Sự bùng nổ của game mobile và tablet ở Hàn Quốc

Hầu hết sự tăng trưởng được đến từ các thương hiệu lâu đời, hầu hết đều có tuổi thọ gần thập kỷ và đặc biệt là Lineage được phát hành từ tận năm 1998”, đại diện của IHS nói.

Các game mới được phát hành trong năm vừa qua đều không thể phá vỡ được sự kìm kẹp của những tên tuổi lớn càng nhấn mạnh được bản chất cố hữu của thị trường. Với sự tăng trưởng đến từ những sản phẩm già, có lẽ không ngạc nhiên gì khi tỷ lệ chỉ dừng ở mức 8%. Ngược lại, thị trường game mobile và tablet đã tăng trưởng 250% trong năm  2013 và lần đầu tiên đạt giá trị 1 tỷ USD”.

Game cũ hơn 1 thập kỷ vẫn sống khỏe và lãi to 3
Biểu đồ dự báo tăng trưởng của thị trường game online PC Hàn Quốc

Theo sau Lineage, tựa game đứng thứ hai là Sudden Attack của Nexon với doanh thu 208 triệu USD doanh thu trong năm ngoái. Tựa game này được ra mắt chính thức trong năm 2005 và áp dụng hình thức miễn phí, thu lợi nhuận qua giao dịch vi mô. Những sản phẩm đứng top khác còn có FIFA Online 3 của EA (được Nexon vận hành tại Hàn Quốc) và League of Legends của Riot Games.

IHS dự đoán rằng thị trường game online PC Hàn Quốc sẽ có mức tăng trưởng hàng năm trung bình là 3,7%, đạt tổng giá trị khoảng 3,5 tỷ USD trong năm 2018. Câu hỏi được đặt ra là thị trường game mobile và tablet sẽ bứt phá thị trường đến mức độ nào.