Game có những ảnh hưởng tích cực tới trẻ em

PV  - Theo PLXH / PLXH | 27/11/2013 0:00 AM

Game và sự ảnh hưởng của chúng tới trẻ em luôn là 1 vấn đề nóng được chú ý trong xã hội hiện đại.

Game và sự ảnh hưởng của chúng tới trẻ em luôn là 1 vấn đề nóng được chú ý trong xã hội hiện đại. Trong khi mọi người thường không có cái nhìn khách quan và thiết thực về vấn đề này thì một nghiên cứu được thực hiện trên 11,000 trẻ em tại Vương Quốc Anh đã rút ra kết luận rằng video game không hề có tác dụng tiêu cực tới ứng xử của trẻ.

 Game có những ảnh hưởng tích cực tới trẻ em 1
Ảnh minh họa

Nghiên cứu của đại học Glasgow đã dựa trên nhiều cuộc khảo sát của các bà mẹ luôn theo sát hành vi của con mình trong 1 quãng thời gian dài. Các nhà nghiên cứu muốn biết rằng phải chăng có 1 sự một liên hệ giữa thời gian dành cho chơi game với những rắc rối về ứng xử và cảm xúc sau này.

 Game có những ảnh hưởng tích cực tới trẻ em 2
Ảnh minh họa

Cuộc khảo sát tập trung vào việc TV hoặc video game có thể gây ra chứng rối loạn tập trung, giận dữ, hoặc các vấn đề cảm xúc khác hay không. Các nhà nghiên cứu tự hỏi game “có thể có tác động mạnh hơn do người sử dụng tham gia tích cực, quá nhập tâm vào nhân vật, và thực hiện những việc lặp đi lặp lại” hay không? Giải đáp được những thắc mắc này có thể giúp họ rút ra những kết luận chính xác hơn về ảnh hưởng của game tới con người và đặc biệt là trẻ em.
 
Tiếp xúc với trò chơi không hề có ảnh hưởng đến hành vi. Xem  truyền hình từ 3h trở lên trong 1 ngày có thể giúp trẻ từ 5 – 7 tuổi tăng thêm sự hiếu động và giảm bớt những rắc rối về hành vi ứng xử cũng như rối loạn cảm xúc. Không có sự khác biệt giữa bé trai và gái trong các kết quả”, các tác giả của nghiên cứu này là Alison Parkes, Helen Sweeting, Daniel Wight và Marion Henderson đã đưa ra kết luận trên.

 Game có những ảnh hưởng tích cực tới trẻ em 3
Ảnh minh họa

Những nghiên cứu tương tự đã được thực hiện trước đây, nhưng phạm vi khảo sát của trường đại học Glasgow lớn hơn rất nhiều . Kết quả này rất phù hợp với tuyên bố của các nhóm hoạt động trong ngành công nghiệp game và Hiệp hội phần mềm giải trí, hi vọng nó sẽ mang lại cái nhìn khác cho nhiều tầng lớp trong xã hội đối với video game.