Tiếp nối theo
kỳ trước, chúng ta sẽ đến với những dự định đối với thị trường game client Trung Quốc của 4 công ty Shanda Games, Giant, Snail Games và Kunlun Wanwei.
Shanda Games: Con át chủ bài là Final Fantasy XIV
Trong năm 2013, sản phẩm mà Shanda Games đặt kỳ vọng cao cộng với tiền đầu tư lớn cho việc phát hành tại thị trường Trung Quốc là Rift bất ngờ phải dừng hoạt động. Hệ lụy của chuyện “đứt gánh giữa đường” này còn khiến cho Shanda không có đủ thời gian để tìm kiếm 1 sản phẩm mới thay thế, tuy nhiên vẫn còn may là ở chỗ mất cái này lại có cái kia, thành công của game mobile Million Arthur có xuất sứ từ Nhật Bản đã giúp Shanda mở rộng cánh cửa sang thị trường internet mobile, thực hiện được 1 bước chuyển đổi tuyệt đẹp.
Final Fantasy XIV: A Realm Reborns
Nhưng game client mới thực sự là lĩnh vực gây dựng nên tên tuổi của Shanda, trong năm 2014, tựa game đáng mong chờ nhất của Shanda Games chính là sản phẩm đình đám
Final Fantasy XIV. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn chưa tiến hành thử nghiệm lần nào tại thị trường Trung Quốc, và theo những tin tức mới nhất thì có khả năng nó có thể được test ngay trong giai đoạn nửa đầu năm nay, xem ra con đường trở thành 1 đại lý phát hành game uy tín của Shanda còn gặp nhiều trắc trở.
Giant: Tiếp tục thử sức với vai trò đại lý game
Vài năm trước, Giant có làm đại lý phát hành ở thị trường Trung Quốc cho game online có nguồn gốc từ Nga là Allods Online, tuy nhiên tựa game được cho là có thể cạnh tranh cùng với World of Warcraft này đã ngay lập tức bị đuối sức, rồi lặng lẽ chìm dần vào thị trường game online khốc liệt của Trung Quốc. Nhưng thất bại của Allods Online không làm cho Giant nhụt chí với vai trò đại lý, lần này họ đã lựa chọn game từ Hàn Quốc, đất nước gặt gái được nhiều thành công nhất tại thị trường Trung Quốc.
Giang Hồ
Sản phẩm
Thương Thiên 2 được phát triển bởi công ty WeMade chính là niềm hi vọng mới của Giant trong vai trò đại lý, trò chơi này sẽ sớm mở cửa thử nghiệm trong thời gian tới. Ở phương diện game tự phát triển, Giant vẫn tiếp duy trì tốc độ 1 năm ra 1 sản phẩm mới, tựa game võ hiệp
Giang Hồ sẽ là trọng tâm của hãng này trong năm 2014.
Snail Games: Hắc Kim với thử nghiệm hình thức thu phí khác lạ
Hiện nay, Snail Games đã có 1 chỗ đứng vững trãi ở ngai vị cao trong ngành game online Trung Quốc, luôn luôn thống trị 1 cõi trên thị trường. Trước mắt có thể thấy rằng, các sản phẩm nòng cốt của Snail Games vẫn sẽ là MMORPG, trong những tựa game client đang được vận hành của hãng này, Cửu Âm Chân Kinh đang mang vai trò là 1 sản phẩm chủ lực với năng lực vận hành ổn định cùng 1 nhóm quần thể người sử dụng cố định.
Solar Tempest
Âm Nhạc Hiệp
Bên cạnh đó, Snail Games vẫn tiếp tục duy trì năng lực phát triển của đội ngũ đầy tài năng mà họ đang có trong tay,
Hắc Kim đang được coi là sản phẩm có tiềm năng nhất sau
Cửu Âm Chân Kinh, ngoài ra thì
Solar Tempest (
Thái Dương Phong Bạo) và
Âm Nhạc Hiệp cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Kunlun Wanwei: Tiếp tục con đường vào lĩnh vực game client
Kunlun không phải là 1 thương hiệu làm game client truyền thống, họ có đường lối phát triển tương tự với nhiều doanh nghiệp được thành lập sau này là thử sức ở lĩnh vực webgame, game mobile cùng nhiều hình thức mới mẻ khác. Kunlun đã nắm bắt lấy cơn thủy triều của webgame, tích lũy đủ nguồn vốn và kinh nghiệm xong, họ sẽ bắt đầu chuyển đổi thâm nhập vào thị trường game client đầy thử thách.
Kunlun cũng gặp nhiều may mắn khi sản phẩm
Ragnarok Online do họ làm đại lý đã đạt được thành công và đem lại sự tự tin cần thiết. Trong thời gian tới, dưới vai trò là đại lý cho bom tấn
Tera của Hàn Quốc có thể tiếp tục mang lại thành tích khả quan cho Kunlun. Hiện nay,
Tera đã có mặt tại rất nhiều khu vực bên ngoài Hàn Quốc như Âu – Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan…, cuối cùng đã tìm đến với thị trường Trung Quốc, dự tính sẽ mở cửa rộng rãi trong quý 3 tới.