Dựa theo bản cáo được phát hành bởi CNNIC thống kê, đặc điểm của các sản phẩm ở lĩnh vực game online client là ở chính lượng người chơi già dặn và có chiều sâu, trong tương lai thì lượng người chơi này sẽ ngày càng có nhu cầu cao và phân biệt rõ ràng hơn hẳn những hình thức game khác. Cho đến nay, game online client đối với đại bộ phận game thủ lão làng mà nói thì nó vẫn là một món ăn không thể thay thế.
Trong khi đó, thị trường game client Trung Quốc với chặng đường 10 năm phát triển nỗ lực đã tiến đến độ chín, mức độ cạnh tranh của nội bộ thị trường ngày một khốc liệt, có thể dự đoán rằng, trong năm 2014 này thì nó sẽ còn tiếp tục trở nên căng thẳng hơn nữa.
Thêm vào đó là tin tức về lộ trình thâm nhập thị trường của hang loạt bom tấn đã lan rộng, đối với những công ty lớn như Tencent, NetEase, Changyou mà nói, họ sớm đã có sự chuẩn bị đầu tư kỹ càng; còn mặt khác là các thương hiệu như Shanda, Snail Games, Giant và Kunlun Wanwei, họ cũng đang dần dần hé lộ những con át chủ bài của mình
Tencent : tăng cường IP (tài sản trí tuệ) và tương trợ sản phẩm tự phát triển
Ấn tượng đầu tiên mà Tencent Games mang tới mọi người đó chính là khả năng cung cấp nền tảng mạnh mẽ, với tổng doanh thu khổng lồ không ai có thể bì lại, nhưng trong vài năm qua, lĩnh vực MMORPG 3D mới thực sự là mối quan tâm của Tencent.
ArcheAge
Trong năm 2013 chúng ta cũng có thể thấy rằng, ngoài cơn bão cực hot của
Blade & Soul mà Tencent làm đại lý ra, thành tích của sản phẩm do chính họ tự phát triển là
Đấu Chiến Thần cũng rất ấn tượng, tựa game
Ngự Long Tại Thiên cũng tiếp tục nhận được sự hoan nghênh nhiệt tình của người chơi.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao
Monster Hunter Online
Bố cục chiến lược cho các sản phẩm của Tencent trong năm 2014 sẽ lấy việc tăng cường IP sản phẩm làm trọng, tiếp tục bổ trợ cho các sản phẩm tự nghiên cứu và phát triển.
ArcheAge,
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao hay
Monster Hunter Online là những sản phẩm MMO có chất lượng cao với nội dung gameplay độc đáo mà Tencent dự định sẽ chính thức tung ra trong thời gian tới.
NetEase: không chỉ giới hạn tập trung vào MMO 3D
Năm 2013, NetEase đã tung ra rất nhiều game do mình tự phát triển với dự dịnh giải quyết tình trạng không có sản phẩm kế thừa,
Long Kiếm là cái tên tạo được dấu ấn cho họ trong thời gian qua nhưng các tính năng của nó vẫn còn kém
Blade & Soul một khoảng cách đáng kể.
Hearthstone: Heroes of Warcraft
Thiên Dụ
Trong năm nay, NetEase sẽ tiếp tục nỗ lực phân khúc sản phẩm trên thị trường, bảo hộ và duy trì vị trí của mình trong ngành game online, bên cạnh đó là cố gắng tạo ra sức ép cho ngai vương thống trị của Tencent. Các sản phẩm chủ lực của NetEase trong thời gian tới sẽ là
Hearthstone: Heroes of Warcraft và
Thiên Dụ.
Changyou: ồ ạt mang về hàng loạt bom tấn Hàn Quốc
“Cơ hội thành công của thị trường game client trong tương lại chỉ có thể thuộc về các sản phẩm đẳng cấp, chứ không thể là ở những game có phi chí sản xuất nhỏ”, Phó chủ tịch của Changyou là ông Vương Nhất nói. Trong giai đoạn nửa cuối năm 2013, ông Vương Nhất đã lãnh đạo 1 đội ngũ tới thăm quan và làm việc tại Hàn Quốc trong 3 tháng, tập trung tới thăm hỏi với những công ty phát triển game hàng đầu của Hàn Quốc để bàn chuyện làm đại lý phát hành.
Và cuối cùng họ đã thành lập được mối quan hệ hợp tác chiến lược với nhiều thương hiệu hàng đầu của Hàn Quốc như Neowiz, Blueside…, nắm trong tay bản quyền của nhiều sản phẩm đẳng cấp như
Bless,
Kingdom Under Fire II,
Project Black Sheep.
Bless
Hiện nay, Changyou gần như đã nắm trong tay những sản phẩm khủng nhất sau Blade & Soul của thị trường Hàn Quốc. Các sản phẩm được Changyou đại lý lần này là Bless và Project Sheep có vốn đầu tư nghiên cứu ước tính khoảng 40 triệu USD trở lên dưới lá cờ của Neowiz trong khoảng 4 năm, Kingdom Under Fire II thậm chí còn được đầu tư tới 75 triệu USD trong vòng 5 năm bởi Blueside. Trước mắt, những sản phẩm này đều rất được mong chờ tại thị trường Hàn Quốc.
(Còn nữa)