Game cài đặt sẽ tiếp tục đánh bại webgame

PV  - Theo PLXH / PLXH | 24/12/2013 0:00 AM

Thị trường game cài đặt tiếp tục giữ vững vai trò “anh cả” của ngành game Trung Quốc, đóng góp tới hơn 60% tổng chi phí thu nhập toàn ngành.

Mặc dù sự gia tăng thần tốc của game mobile trong năm 2013 đang tạo ra 1 áp lực không nhỏ và đe dọa tới vị trí thống lĩnh của game client ở thị trường game Trung Quốc, nhưng nhờ có sản phẩm thu nhập ổn định, quy mô lớn, quá trình xen kẽ giữa các dòng sản phẩm mới và cũ bình ổn, các tựa game mới có hiệu quả tốt, khiến cho thị trường game client tiếp tục giữ vững vai trò “anh cả” của ngành game Trung Quốc, đóng góp tới hơn 60% tổng chi phí thu nhập toàn ngành.

 Game cài đặt sẽ tiếp tục đánh bại webgame 1

Với vai trò là phân khúc thị trường lớn nhất trong ngành, những năm gần đây lĩnh vực game client liên tục gặp phải sự tác động từ nhiều thể loại mới nổi như game social, webgame, game mobile…, khiến cho xu hướng phát triển của nó bị xấu đi rõ ràng. Nhưng trong năm 2013, thông qua sự biểu hiện xuất sắc từ nhiều sản phẩm mới, sức nóng từ thị trường game client đã quay trở lại.
 
Theo nghiên cứu của CNG cho thấy thì báo cáo tài chính từ 6 công ty lớn nhất thị trường game Trung Quốc hiện nay gồm Tencent, NetEase, Shanda, Perfect World, ChangYou, Giant đều có doanh thu tăng trưởng rất tốt trong quý 3/2013, và 4 trong số đó đạt tỷ lệ tăng hơn 20%.

 Game cài đặt sẽ tiếp tục đánh bại webgame 2

Bên cạnh đó, trong khoảng nửa đầu năm 2013 thì các doanh nghiệp game client Trung Quốc cũng đã giải quyết được vấn đề quang trọng là tìm ra những dòng sản phẩm mới thay thế. Năm nay, Tencent, Perfect World, NetEase, Giant và các công ty khác đã tung ra 1 loạt sản phẩm mới có chất lượng cao và được đầu tư nghiêm túc, trong đó có không ít game đã kinh qua chiến lược quảng cáo và vận hành kéo dài trong nhiều tháng, qua đó trở thành sản phẩm chủ lực và mang lại thu nhập cao cho doanh nghiệp.
 
Ví dụ điển hình phải kể tới sản phẩm võ hiệp Tiếu Ngạo Giang Hồ của Perfect World, sau khi chính thức mở cửa rộng rãi được 2 giờ đồng hồ thì đã có hơn 300,000 người đồng lúc truy cập. Trải qua 1 quý vận hành, sản phẩm này đã trở thành con bài chủ lực thúc đẩy sức tăng trưởng dưới lá cờ của Perfect World.

 Game cài đặt sẽ tiếp tục đánh bại webgame 3

Ngoài phương diện thu nhập, một số sản phẩm thông qua hiệu ứng “thương hiệu” cũng giúp gia tăng thêm sự uy tín của các doanh nghiệp game client. Sau khi những sản phẩm này được đi vào thương mại hóa trong tương lại, chắc chắn sẽ tiếp tục nâng cao thu nhập cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng chung của thị trường.
 
Ví dụ: DOTA 2 của Perfect World với nửa năm vận hành đang có lượng PCU ổn định ở mức 500,000 người. Blade and Soul dưới lá cờ của Tencent cũng đang có bước khởi đầu rất thuận lợi với hơn 2 triệu người truy cập và trở thành game client có đông người chơi nhất của hãng này.

 Game cài đặt sẽ tiếp tục đánh bại webgame 4

Trong khi đó, các tựa game như Long Kiếm, Hearthstone: Heroes of Warcraft của NetEase, Tiên Hiệp Thế Giới của Giant và nhiều sản phẩm khác đều được thị trường đón nhận. Nhân sĩ trong ngành game Trung Quốc tin rằng, sau khi chịu nhiều sức ép từ các thể loại game mới nổi, cuộc chiến trong nội bộ thị trường game client đã lắng xuống, vấn đề tập trung hóa và đồng chất hóa vào 1 thể loại sản phẩm đã được giải quyết.
 
Do đó, các tựa game đã gặt hái được thành công vang dội trong năm 2013 sẽ còn là điểm tựa vững trãi để vực dậy niềm tin đối với thị trường game client trong năm 2014 và xa hơn nữa.