G-Star 2015 - Màn độc diễn của NEXON và vắng bóng game bom tấn

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 13/11/2015 05:00 PM

G-Star 2015 đang thu hút hàng nghìn khách tham quan và truyền thông quốc tế tới Hàn Quốc trong quãng thời gian từ 12/11 – 15/11 này.

G-Star 2015 đang thu hút hàng nghìn khách tham quan và truyền thông quốc tế tới Hàn Quốc trong quãng thời gian từ 12/11 – 15/11 này. Vậy sự kiện năm nay có những điểm gì đối khác, tình trạng diễn ra thế nào? Sau đây, chúng ta sẽ cùng đến với một vài điểm tóm lược tổng quan nhất.

Trọng điểm chuyển sang game mobile

Từ trước khi G-Star 2015 chính thức khai mạc, ban tổ chức của sự kiện đã đưa ra công bố rằng trọng điểm của năm nay sẽ là game mobile, và thực trạng đang diễn ra đúng như vậy. Ta có thể lấy ví dụ điển hình ở ngay 7 tấm poster lớn treo ở bên ngoài trung tâm triển lãm thì đã có tới 3 tấm để quảng cáo game mobile. Thực sự là không thể đếm xuể số lượng sản phẩm game mobile xuất hiện ở hội trường năm nay, và chúng không chỉ đơn thuần là những cái tên ăn theo thương hiệu lớn, thậm chí còn có độ hot lấn át cả game client, ví dụ có thể kể đến như MapleStory M, HIT: Heroes of Incredible Tales…


HIT, một trong game mobile được chú ý nhất G-Star 2015

HIT, một trong game mobile được chú ý nhất G-Star 2015

Không có sản phẩm bom tấn

Năm ngoái, Lost ArkLineage Eternal đã trở thành những điểm sáng nhất của triển lãm với màn xuất hiện vô cùng ấn tượng. Nhưng đến năm nay, hai sản phẩm này đều không hẹn trước mà đồng lúc mất tăm, nhường chỗ cho Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao được NEXON đảm nhiệm vai trò đại lý phát hành ở Hàn Quốc tung hoành. Tuy nhiên rất đáng tiếc là Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao cũng chỉ lộ diện dưới dạng trailer quảng cáo chứ không cho chơi thử ở ngay hội trường.


Ngay đến NCsoft cũng chẳng thể mang đến một bất ngờ nào mới lạ

Ngay đến NCsoft cũng chẳng thể mang đến một bất ngờ nào mới lạ

NEXON độc diễn

G-Star 2014, NEXON đã không mang tới một sản phẩm nổi bật nào, đồng thời cũng không có khu vực để khách tham quan trải nghiệm và chơi thử các sản phẩm, trừ mảng game mobile ra. Để bù đắp lại, năm nay NEXON đã có màn độc diễn ấn tượng, với sân khấu triển lãm lớn nhất, khách tham quan có thể thấy sự sắp xếp của họ từ bên ngoài đến vào trong, có khu thi đấu FIFA Online 3, đâu đâu cũng thấy bóng dáng của thương hiệu này, tất cả nhằm mang tới thông điệp: “G-Star 2015 bị NEXON bao hết rồi!”


G-Star 2015 là màn độc diễn của NEXON với sân khâu hoành tráng, có mặt ở mọi nơi

G-Star 2015 là màn độc diễn của NEXON với sân khâu hoành tráng, có mặt ở mọi nơi

Rất ít doanh nghiệp game client nhỏ tham dự

Ở các kỳ G-Star trước đây, khách tham quan đều được thấy vô số game client có chất lượng phô diễn đồ họa và gameplay, các doanh nghiệp lớn làm chủ, doanh nghiệp nhỏ làm phụ họa, nhưng do game mobile được lấy làm trọng điểm của năm nay, các doanh nghiệp game client nhỏ về cơ bản là đã biến mất hết, thay thế vào đó là hàng trăm doanh nghiệp game mobile nhỏ lẻ mọc lên ở mọi ngóc ngách, dựng gian hàng sơ sài trong khu vực B2B.


Các gian hàng của doanh nghiệp game mobile nhỏ trống trơn như thế này đã lấp đầy khu vực B2B năm nay

Các gian hàng của doanh nghiệp game mobile nhỏ trống trơn như thế này đã lấp đầy khu vực B2B năm nay

 

 

Chùm ảnh đẹp ghi lại toàn cảnh G-Star 2015 ngày khai mạc