G-Star 2013 là nỗi buồn cho ngành game Hàn Quốc

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 20/11/2013 0:00 AM

 
  thích
Trong quãng thời gian cuối tuần vừa qua, hội chợ game lớn nhất Hàn Quốc là G-Star 2013 đã được diễn ra tại trung tâm triển lẫm Busan. Nhưng sự kiện lần này đã không diễn ra tốt đẹp và đạt thành công như những năm trước, tổng lượng khách tham quan sau ngày cuối cùng chỉ dừng lại ở con số 188,707 người. Đây không phải là 1 con số nhỏ, nhưng nó đại diện cho lượng khách tham quan thấp nhất từ trước đến nay mà G-Star từng ghi lại được.

 G-Star 2013 là nỗi buồn cho ngành game Hàn Quốc 1

Kết quả này vẫn tương đối bất ngờ, mặc dù chúng ta đã biết ngày đầu tiên của G-Star 2013 đã chịu sự sụt giảm 12% khách tham dự so với năm trước. Vào thời điểm đó, ban tổ chức của G-Star cho rằng nguyên nhân chính cho sự sụt giảm này là do ngày khai trương triển lãm năm nay bắt đầu từ thứ 5 thay vì thứ 7 như năm ngoái. Nhưng bây giờ, có vẻ như mọi người đã tin rằng lý do gây ra vấn đề này là bởi sự tách biệt rời rác của công chúng và các khía cạnh kinh doanh của hội chợ năm nay.

 G-Star 2013 là nỗi buồn cho ngành game Hàn Quốc 2

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhắc tới những nguyên nhân mang tính khách quan hơn khi 2 ngày đầu của G-Star 2013 vướng vào 1 số việc quan trọng của tầng lớp học sinh cao trung của Hàn Quốc, khiến cho nhiều người không thể tới dự.

G-Star 2013 là nỗi buồn cho ngành game Hàn Quốc 3

Hơn nữa, những ông lớn đầu ngành game Hàn bao gồm NCsoft, Neowiz, Gamevil… đều không tham gia vào sự kiện năm nay nhằm phản đối lại những động thái không tốt của chính phủ nước này đối với ngành game nội địa. Tuy nhiên, lưu lượng người vào khu vực B2B (Business To Business) năm nay lại gia tăng đáng kể với tỷ lệ 66%, nhờ có sự tham gia nhiệt tình từ các nhà triển lãm quốc tế.
 
Dù sao, chúng ta có thể thấy rằng G-Star 2013 có lẽ sẽ trở thành 1 nỗi buồn đối với ngành game Hàn, đặc biệt là trong bối cảnh chuyển giao và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.