Những công bố có ảnh hưởng hàng đầu tới ngành công nghiệp game thế giới sẽ lại một lần nữa xuất hiện trên sân khấu lớn của sự kiện E3 2015 ở thành Los Angeles từ ngày 16 – 18 tháng 6 tới. Với tư cách là một chương trình tầm cỡ thế giới cho game trên mọi nền tảng từ PC, console và mobile, giá trị của E3 không chỉ dừng lại là một nơi để các hãng công nghệ tới khoe phần cứng và phần mềm mới.
Trên thực tế, E3 là nơi hội tụ của hàng chục nghìn chuyên gia giỏi và sáng tạo nhất trong ngành công nghiệp giải trí tương tác, cung cấp game và các nền tảng mới. Đặc biệt là ngành game, một lĩnh vực đã tiến hóa lớn trong vài năm gần đây với sự bùng nổ của game trên các thiết bị mobile, trải nghiệm game đã đươc mang tới cho một bộ phận ngươi chơi rộng và đa dạng hơn rất nhiều.
Ảnh minh họa
Sự thay đổi bộ mặt của các game thủ
Game ngày nay đang cung cấp những giá trị giải trí phong phú và hấp dẫn trên tất cả mọi nền tảng và đang tiến hóa thành một thị trường khổng lồ với 59% người dân Mỹ tham gia, dựa trên dữ liệu từ bản báo cáo của Entertainment Software Association (ESA), đơn vị tổ chức E3. Thêm một tín hiệu cho thấy mức trưởng thành của thị trường chính là bộ phận game thủ với độ tuổi trung bình là 31, với ít nhất 14 năm kinh nghiệm chơi game. Bên cạnh đó, ESA cũng chỉ ra rằng có đến 48% người chơi game là nữ giới, và thậm chí số lượng phụ nữ trên 18 tuổi chơi game còn đông gấp đôi lượng nam giới tuổi 18 hoặc nhỏ hơn.
Trận chiến console đang dần ổn định
Trong khi PC và game console vẫn đang thống trị trong lòng bộ phận người chơi “hardcore”, ngành game đã mở rộng nền tảng theo năm tháng bao gồm cả những công nghệ tân tiến như smartphone và đám mây. Báo cáo của ESA cho thấy là có đến 44% game thủ chơi game trên smartphone của họ và 33% chơi trên thiết bị không dây như iPad, laptop.
Ảnh minh họa
Một sự kiện Mỹ với sức ảnh hưởng toàn cầu
Game tiếp tục là một động cơ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Dựa trên báo cáo của NPD Group, các công ty máy tính và game đang có trực tiếp và gián tiếp hơn 146,000 nhân viên trên khắp nước Mỹ. Thêm nữa, từ năm 2009 đến 2012, ngành game Mỹ đã tăng trưởng hơn 9% - gấp 4 lần tỷ lệ tăng trưởng của kinh tế Mỹ trong cùng giai đoạn.
Trong vai trò là sự kiện quan trọng nhất để các công ty giải trí tương tác quốc tế tìm kiếm kinh doanh ở Bắc Mỹ, E3 mang lại cho các nhà phát triển, phát hành châu Âu và Á một cơ hội để tối đa nguồn đầu tư nội của họ tới lượng khách hàng rộng hơn. Giống với những năm trước đây, những gì xảy ra ở E3 2015 sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới tương lai của thị trường game quốc tế.
Không chỉ dừng lại ở giải trí
Những nghiên cứu mới từ một số trường đại học ở Mỹ còn cho biết rằng chơi game đang lại hiệu quả tích cực như giảm stress, giúp não bộ hoạt động tốt hơn hay gia tăng cảm xúc và tinh thần của học sinh, sinh viên. Với sự phát triển của smart TV với màn hình cỡ lớn và hệ thống âm thành vòm, game đã chiếm được một vị trí đặc biệt tại trung tâm phòng khách của mỗi gia đình và trở thành nguồn giải trí quan trọng.
Ảnh minh họa
Báo cáo của ESA đã phát hiện ra rằng 56% các bậc phụ huynh được phỏng vấn nói game là một phần tích cực trong cuộc sống của con họ, trong khi 88% nghĩ rằng chơi game là hoạt động vui vẻ cho cả gia đình, và 75% tin tưởng chơi game sẽ mang lại cơ hội tốt để họ kết nối với con cái.
Nhìn về phía trước
Trong khi E3 2015 đang đến gần, chúng ta có thể thấy rõ rằng ngành công nghiệp game, với những ảnh hưởng của nó tới kinh tế, văn hóa, giải trí, giáo dục và gia đình, sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống.
Theo VentureBeat
>>Nintendo sẽ vượt sự mong đợi với các game mobile