Như lời người phụ trách của CNG, dự tính trong năm 2013 thị trường game client Trung Quốc sẽ có khả năng đạt doanh thu vượt quá 53 tỷ tệ (khoảng 160 nghìn tỷ đồng), đặc biệt trong đó sẽ có vài sản phẩm hoạt động cực mạnh, kéo theo sự tăng trưởng vượt bậc cho thị trường.
Mặc dù các dữ liệu điều tra thống kê chưa hoàn thành, nhưng tính đến nửa đầu năm 2013, doanh thu từ các trò chơi ở thể loại MMORPG đã vượt quá 14,2 tỷ tệ (khoảng 45 nghìn tỷ đồng), chiếm hơn 60% tổng thu nhập từ thị trường game client, và vẫn là thể loại game được người chơi ưu ái và hoan nghênh nhất.
Quy mô thị trường game client Trung Quốc (đơn vị hàng trăm triệu nhân dân tệ)
Trong năm 2013 này, thị trường game client Trung Quốc sẽ đón nhận rất nhiều sản phẩm và có chất lượng rất cao , ngoài
Tiếu Ngạo Giang Hồ là đại diện cho các sản phẩm võ hiệp được phát triển độc lập ra, sẽ có
DOTA 2 là đại diện cho game thuộc Esport,
Call of Duty Online cho thể loại game bắn súng,
Blade and Soul đại diện cho các sản phẩm tới từ Hàn Quốc, cùng các sản phẩm đang được ưa chuộng như
Cửu Âm Chân Kinh đều sẽ phát huy được sức mạnh của mình, chúng cũng chính là những lý do khiến cho thị trường game client Trung Quốc năm 2013 sẽ nở rộ.
Theo một thống kê đươc theo dõi bởi Trung tâm nghiên cứu tin tức trò chơi Trung Quốc (viết tắt là CNG) trong nhiều ngày gần đây cho thấy, kể từ khi chính thức mở cửa cho tới nay chưa được 1 tuần nhưng siêu phẩm Tiếu Ngạo Giang Hồ của công ty Perfect World đang có một lượng người truy cập trung bình cùng lúc là hơn 300,000 người. Nhiều chuyên gia phân tích đều thừa nhận rằng đây là một sản phẩm có chất lượng rất cao và được nhiều người chơi mong chờ bấy lâu nay.
Kết cấu thu nhập thực tế của game client. (Xanh: MMORPG, Đỏ: các thể loại khác)
Nghiên cứu của CNG cho rằng, doanh thu từ thể loại MMORPG của thị trường game client trong 2 năm gần đây không hề suy giảm, nhưng do sự cạnh tranh quá mức khốc liệt mà dẫn đến tăng trưởng có phần chậm lại. Trong quá trình này, các trò chơi có chất lượng cao đã phải không ngừng tiến hóa. Sau gần 2 năm cạnh tranh khốc liệt, người sử dụng đã ngày một trở nên tinh ranh hơn, yêu cầu đối với chất lượng trò chơi đã lên một nấc thang mới. Điều đó dẫn tới sự thích nghi phát triển của thị trường, từ những sản phẩm cùng thể loại ná ná nhau được làm cấu thả và ồ ạt, tiến tới giai đoạn những sản phẩm có chất lượng tốt và ở các loại thể loại phong phú khác nhau.
Trong khi đó, với việc một số công ty chuyển sang các thị trường mới nổi như webgame hay game mobile, một số khác thì chuyển hướng dòng sản phẩm từ tập trung vào văn hóa Trung Quốc chuyển sang văn hóa Âu - Mỹ, từ thể loại MMORPG chuyển sang casual, dẫn tới sư cạnh tranh của thị trường game client bắt đầu giảm. Giờ đây số lượng sản phẩm đã giảm, thông qua sự chọn lọc của thị trường, các sản phẩm có chất lượng cao và được đầu tư nghiêm túc sẽ có nhiều đất để phát huy hơn, thúc đẩy tăng trưởng thị trường hơn nữa.