Dựa theo bản báo cáo “Xu hướng và triển vọng thị trường game” mới được công bố ở Hàn Quốc cho biết, kim ngạch xuất khẩu game Hàn Quốc trong năm 2012 đạt 2,639 tỷ USD (~50.000 tỷ VNĐ), gấp 11 lần xuất khẩu âm nhạc với 235 triệu USD.
Trong tổng số 4,611 tỷ USD doanh thu từ xuất khẩu nội dung văn hóa của Hàn Quốc năm 2012, doanh thu từ ngành game chiếm 57%, tiếp theo đó là đến kiến thức và thông tin, hình tượng nhân vật, ấn phẩm, âm nhạc, tiết mục tv, các giải pháp quản lý nội dung, hoạt hình, quảng cáo, điện ảnh, truyện tranh… Trong kim ngạch xuất khẩu game năm 2012, doanh thu từ xuất khẩu game online chiếm 91,4%, đạt 2,41 tỷ USD, xếp thứ 2 là game mobile với 169 triệu USD và tăng trưởng hơn năm 2011 tới 402,1%.
G-Star 2013
Ngoài ra, Viện chấn hưng công nghiệp văn hóa Hàn Quốc có đưa ra dự báo dựa trên tình hình ngành game xứ kim chi hiện nay rằng, tổng lượng doanh thu từ xuất khẩu game của nước này có khả năng vượt qua 3,44 tỷ USD, chiếm 60% tổng kim ngạch nội dung văn hóa xuất khẩu. Giới nghiên cứu và chuyên gia Hàn Quốc cho rằng, ngành công nghiệp game kết hợp cùng các ngành khác như điện ảnh, hoạt hình, nhân vật hình tượng, thiết kế… có thể tạo ra giá trị gia tăng rất lớn.
Sự phát triển thần tốc của ngành công nghiệp game Hàn Quốc với sự hỗ trợ từ phía Chính phủ Hàn Quốc là không thể tách rời. Trong nhiều năm qua, Chính phủ Hàn luôn hỗ trợ mạnh mẽ để các doanh nghiệp game nội địa tiến quân ra thế giới, sau khi cơ quan chức năng hiểu rõ tình trạng thị trường game nước ngoài, họ sẽ đưa ra nhiều tư vấn cho doanh nghiệp.
Showgirl tại G-Star 2013
Nhằm đẩy nhanh tiến độ để các doanh nghiêp game vừa và nhỏ Hàn Quốc có thể “xuất ngoại” tiện lợi, Chính phủ Hàn Quốc đã cho thành lập một nền tảng thử nghiệm game online toàn cầu, hỗ trợ các thương hiệu hoạt động. Nền tảng này dựa theo tiêu chuẩn mà chọn ra những sản phẩm ưu tú, cung cấp máy chủ và nền tảng vận hành miễn phí.
Do đã đặt máy chủ tải client ở nhiều quốc gia, doanh nghiệp Hàn Quốc ở nước ngoài chỉ cần kết nối với máy chủ địa phương là có thể thâm nhập vào nền tảng thử nghiệm game online toàn cầu, thông qua phán đoán triển vọng từ nền tảng này mà tránh được nhiều rủi ro.
Showgirl tại G-Star 2013
Đại diện từ Viện chấn hưng công nghiệp văn hóa Hàn Quốc tại Bắc Kinh còn chia sẻ, Chính phủ Hàn Quốc mỗi năm đều hỗ trợ các doanh nghiệp game vừa và nhỏ ở nội địa tham gia vào đủ loại triển lãm game nước ngoài, giúp đỡ họ tiến hành quan hệ hợp tác, tất cả chi phí phát sinh đều được Chính phủ chịu trách nhiệm.
Ví như tại sự kiện ChinaJoy 2013 được tổ chức ở Thượng Hải trong năm ngoái, Viện chấn hưng công nghiệp văn hóa Hàn Quốc đã tổ chức cho 35 doanh nghiệp tới tham gia và tiến hành 870 buổi đàm phán hợp tác, dự tính mang lại 34,85 triệu USD doanh thu xuất khẩu cho ngành game Hàn.