Doanh thu game mobile sẽ đạt 45 tỷ USD vào năm 2018, vượt xa console

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 06/05/2015 05:00 PM

Dự tính trong năm 2015, doanh thu game mobile sẽ chính thức vượt mặt game console và là nguồn động lực thúc đẩy mạnh nhất của ngành game thế giới.

Dựa trên một nghiên cứu mới được công bố bởi cơ sở Digi-Capital cho biết, chi tiêu phần mềm game trên tất cả nền tảng sẽ chạm ngưỡng 88 tỷ USD (hơn 1,9 triệu tỷ VNĐ) trong năm 2015. Đồng thời, họ cũng dự đoán rằng con số trên sẽ ổn định ở mức tăng trưởng 8% một năm và sẽ vượt mốc 110 tỷ USD tính đến năm 2018.

Và mobile sẽ là nguồn động lực thúc đẩy mạnh mẽ hơn bất cứ phân khúc nào khi chi tiêu trên smartphonetablet sẽ mang lại doanh thu nhiều hơn game console trong năm nay (không bao gồm doanh thu hệ thống phần cứng như Xbox One và PlayStation 4). Và đó là còn chưa kể tới doanh thu game PC thông qua Steam hay các game miễn phí khủng như League of Legends.

Dự tính doanh thu phần mềm game từ năm 2015 đến 2018

Dự tính doanh thu phần mềm game từ năm 2015 đến 2018

Game mobile sẽ chiếm 3 USD trong mỗi 10 USD chi tiêu bởi gamer cho phần mềm trong năm 2015, và con số đó sẽ tăng lên 4 USD trong mỗi 10 USD tính đến năm 2018,” ông Tim Merel, nhà sáng lập và giám đốc của Digi-Capital, viết trong bản báo cáo. “Doanh thu game mobile sẽ tăng từ 29 tỷ USD trong năm 2015 lên 45 tỷ USD tính đến năm 2018 với tỷ lệ tăng trưởng 15% hàng năm. Châu Á đã thống trị doanh thu game mobile kể từ năm 2013, so sánh với Bắc Mỹ và châu Âu, và dự tính sẽ chiếm hơn 50% doanh thu tất cả game mobile trong năm 2018.”

Bên cạnh đó, ông Merel cũng chia sẻ rằng “những game mobile top doanh thu” sẽ tiếp tục kiếm ra nhiều doanh thu nhất, nên ta có thể tin tưởng là Clash of Clans, Candy Crush SagaGame of War sẽ giữ vững vị trí của chúng trên bảng xếp hạng, cho dù đã có vài năm tuổi.

Dự tính doanh thu game mobile từ năm 2015 đến năm 2018

Dự tính doanh thu game mobile từ năm 2015 đến năm 2018

Điều đó thật tuyệt cho các hãng game hàng đầu và cổ đông của họ. Nhưng nó sẽ vắt kiệt các công ty tầm trung và khiến chuyện đột phá trở nên thử thách hơn cho những nhà phát triển độc lập.” Tuy nhiên, công nghệ marketing mobile cũng đang trên đà giảm giá mạnh và sẽ phần nào giúp các nhà phát triển nhỏ dễ thở hơn.

Với hàng tỷ USD được đổ vào ngành công nghiệp game mỗi năm, độ khó khăn của thị trường sẽ không khiến mọi người thôi cố gắng. Đặc biệt với những thị trường đang lên như Trung Quốc, Ấn Độ và những khu vực đang có tốc độ phổ cập smartphone nhanh.

 

>>Esports mobile sẽ sớm bùng nổ trong năm 2015