- Theo Trí Thức Trẻ | 27/02/2015 05:00 PM
Dựa theo một bản báo cáo mới được công bố trong ngày 18 tháng 2 vừa qua bởi cơ sở Strategy Analytics cho biết, Sony chắc chắn là người dẫn đầu ở cuộc chiến console thế hệ hiện tại trong vòng 5 năm tới. Thậm chí, họ còn nhận định là PlayStation 4 đang trên con đường tái lập lại thành công huy hoàng của PlayStation 2 và Nintendo Wii.
Ảnh minh họa
Strategy Analytics dự đoán rằng tính đến năm 2019, Sony sẽ tiêu thụ được khoảng 80 triệu hệ thống PS4 trên toàn cầu. Doanh số tiêu thụ này hơn hẳn 40% so với đại tình địch Xbox One của Microsoft với khoảng 57 triệu hệ thống trên phạm vi toàn cầu. Dự đoán trên hoàn toàn có cơ sở nếu như ta nhìn vào những số liệu so sánh trong lịch sử hệ thống PlayStation, doanh số 18,5 triệu đơn vị ngay trong năm đầu tiên của PS4 là rất gần với thành tích 20,1 triệu đơn vị của PS2 và vượt xa bước khởi đầu thất vọng của PS3 với 10,5 triệu đơn vị.
Bên cạnh đó, Xbox One, đối thủ chính của PlayStation 4 trong cuộc đua hiện tại mới chỉ dừng ở mức 12,4 triệu đơn vị được bán ngay trong năm đầu tiên. Mặc dù, thành tích này là đáng ghi nhận và đã xuất sắc vượt qua đàn anh Xbox 360 trong năm đầu với chỉ 10,4 triệu đơn vị, nhưng Xbox One cũng đang phải hứng chịu vài thử thách tương đương với thời của PS3, ví như giá bán khởi đầu cao hơn hẳn đối thủ.
Biểu đồ dự đoán doanh số tiêu thụ các hệ thống console đến năm 2019 theo Strategy Analytics
Đối với kẻ đang thất thế - Wii U, Strategy Analytics chia sẻ rằng hệ thống console này đã trải qua một năm đầu tiên khổ sở khi chỉ tiêu thụ được 5,9 triệu máy, nhưng nó cũng đang có những bước quay lại đáng chú ý nhờ vào sức mạnh của các tựa game độc quyền do Nintendo sản xuất.
Chuyên gia phân tích Eric Smith của Strategy Analytics có chia sẻ rằng: “Mặc dù các báo cáo có vẻ tiêu cưc, nhưng thị trường game console không hề chết. Bộ phận game thủ hardcore đang chuyển sang thế hệ hiện tại nhanh hơn so với tất cả thế hệ trước đây. Điểm khác biệt lớn ở thế hệ hiện tại là bộ phận game thủ casual vốn ưa thích Wii đang bị khai thác bởi các nền tảng mới nổi như tablet và smartphone.”
>>Lợi nhuận eSports sẽ đạt mốc 9,200 tỷ VNĐ trong năm 2017