Ba ngày diễn ra
hội chợ E3 tại Mỹ đã kết thúc và để lại đằng sau nó là rất nhiều điều đọng lại, ngoài các gian hàng triển lãm của EA, Ubisoft, Microsoft, Blizzard, Sony, Nintendo cùng với hơn 200 thương hiệu game đẳng cấp thế giới khác, thì có 7 công ty
game Trung Quốc đã bắt tay hợp tác và thành lập ra một gian hàng chung cho mình.
E3 2013
Thành viên tham gia vào đoàn các doanh nghiệp game Trung Quốc này bao gồm những công ty có tiếng như Snail Games, 17173, Giant, Pocket Freenet, TheDream, Dreamwork và 37wan. Trong đó thì Snail Games và 17173 còn cho dựng một gian hàng của riêng mình, bên cạnh đó thì sản phẩm Hắc Kim cũng thu hút được nhiều sự chú ý từ các bạn bè quốc tế.
Chủ tịch Snail Games Ông Thạch Hải ( Bên Trái)
Trong những năm gần đây, được sự ủng hộ cũng như hỗ trợ từ chính phủ và dưới sự hướng dẫn của các ban ngành có liên quan mà nền công nghiệp game Trung Quốc đang có những bước đi dài kể cả về chất lượng lẫn số lượng đều tăng nhanh chóng, năng lực của các doanh nghiệp địa phương cũng cải thiện đáng kể. Để thúc đẩy nền công nghiệp game Trung Quốc đi lên, đồng thời nghiên cứu khả năng đưa các sản phẩm game online có chất lượng ra nước ngoài, tổ chức đoàn tham gia E3 năm nay là một nhiệm vụ quan trọng.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất tại hội chợ, các doanh nghiệp đã phải bỏ ra sáu tháng chuẩn bị cẩn thận, từ các dụng cụ, thiết bị cần thiết cho tới thiết kế gian hàng ra sao cho thích hợp và nằm trong phạm vi giới hạn mà hội chợ cho phép. Ngày đầu tiên của triển lãm, 7 công ty đã mang hàng chục sản phẩm mới ra trình diễn, tiến hành đàm phán kinh doanh khoảng 50 lần. Tuy triển lãm của các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn chưa là gì nếu so với những thương hiệu nổi tiếng và lâu đời khác trên thế giới, nhưng ở những lần tham gia thế này sẽ là cơ hội tốt để họ xây dựng một nền tảng phát triển, thiết lập các mối quan hệ cũng như tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích.
Hắc Kim
Sự chú ý của thế giới cho các công ty game của Trung Quốc
Gian hàng của các doanh nghiệp Trung Quốc trong lần tham dự E3 này cũng đã thu hút được ánh mắt của nhiều công ty phát triển game danh tiếng thuộc Âu – Mỹ như EA, Blizzard, Ubisoft… vào ngày đầu tiên của hội chợ, họ đã tiến hành đàm phán, nói chuyện với các doanh nghiệp Trung Quốc về những mô hình kinh doanh khác nhau để dẫn tới những sự hợp tác trong tương lai.
Các công ty game nước ngoài tin rằng thị trường game của Trung Quốc là rất lớn, có số lượng người chơi đông đảo, có nhiều không gian để phát triển, đặc biệt là sự phát triển và phổ biến của
game online đang đóng vai trò quan trọng trong nền công nghiệp game thế giới. Khi mà tình hình suy thoái chung của nền kinh tế thế giới vẫn đang diễn ra, kiếm được một chỗ đứng vững chắc tại thị trường Trung Quốc chính là niềm hy vọng tốt nhất của họ.