Theo một báo cáo mới từ Frank N. Magid Associates, số lượng người chơi game tại Trung Quốc ngày 1 tăng nhanh trong vài năm qua và đã đạt tỷ 84% dân số, vượt qua 1 đất nước vốn có thị trường game rất tiên tiến và phát triển là Mỹ với tỷ lệ 69% dân số.
Trong số các game thủ Trung Quốc, chơi game trên các thiết bị di động là phân khúc phổ biến nhất với 79% người chơi trên tablet và 57% chơi trên smartphone.
Nếu tính lượng người chơi hàng tuần ở Trung Quốc, chơi game di động và chơi game máy tính bảng đã tăng lên với tỷ lệ tương ứng là 59% và 50%, chính thức vượt qua game PC và các tựa game online free-to-play đang có tỷ lệ tương ứng là 45% và 44%.
Tại Mỹ, 68% các game thủ có tablet và 66% có smartphone đều thừa nhận có chơi game ít nhất một lần một tuần trên thiết bị của họ.
Biểu đồ so sánh game thủ tại Mỹ và Trung Quốc
Khi nói đến việc trả tiền cho các trò chơi, 67% người sử dụng iPad và 63% người sử dụng Android tại Trung Quốc đều nói họ có chi tiêu cho những vật phẩm ảo. Trong khi đó những con số này lại đang giảm dần tại Mỹ với tỷ lệ là 37% và 33%, tuy nhiên các game thủ ở xứ cờ hoa cũng có 1 xu hướng chi tiêu tương tự dành cho mobile game.
Ông Tom Godfrey, giám đốc điều hành tại Frank N. Magid Associates có lưu ý rằng:”Mô hình trả phí tải về hay phí hàng tháng hầu như không tồn tại ở Trung Quốc và các nhà phát hành như Tencent và Nexon đã có một thời gian dài để phát triển và tối ưu hóa mô hình freemium(miễn phí) của họ. Trong năm qua, các nhà phát hành lớn của Mỹ đã bắt đầu chuyển đổi sang mô hình giao dịch vĩ mô vì vậy khoảng cách này sẽ dần được rút ngắn lại”.