Dân Trung Quốc nghiện "chém hoa quả"

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 10/05/2013 0:00 AM

Studio game Halfbrick có trụ sở tại Brisbane đang cực kỳ thành công với tựa game Fruit Ninja (Việt Nam quen gọi là Chém Hoa Quả) vốn đơn giản nhưng dễ gây nghiện của mình tại thị trường Trung Quốc.

Studio game Halfbrick có trụ sở tại Brisbane đang cực kỳ thành công với tựa game Fruit Ninja (Việt Nam quen gọi là Chém Hoa Quả) vốn đơn giản nhưng dễ gây nghiện của mình tại thị trường Trung Quốc. Nếu bạn nghĩ rằng người chơi game mobile đã chán ngấy với việc chém đủ mọi hoa quả bay lên trên màn hình thì bạn đã nhầm.
 
Dân Trung Quốc nghiện "chém hoa quả" 1
Fruit Ninja
 
Tại sự kiện Global Mobile Internet Conference (GMIC) diễn ra ở Bắc Kinh vừa qua, giám đốc marketing của Halfbrick, ông Phil Larsen nói với giới phóng viên rằng tựa game Fruit Ninja đã được tải về 500 triệu lần trên toàn thế giới. Trong đó, chỉ riêng Trung Quốc đã chiếm tới 200 triệu lượt cùng với 50 triệu người sử dụng hàng tháng đều đến từ Trung Quốc.
 
Dân Trung Quốc nghiện "chém hoa quả" 2
Global Mobile Internet Conference (GMIC)
 
"Fruit Ninja là một trò chơi bình thường rất đơn giản mà có một chủ đề phổ biến. Nó không dựa trên những yếu bắn súng, hành động, hoặc bất cứ chơi trò chơi cụ thể nào. Nó dựa trên trái cây và trái cây thì có ở mọi nơi trên toàn thế giới ... Vì vậy, nó có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ và người chơi sẽ chẳng cần quan tâm đến các dòng text để chơi, chỉ cần nhìn hình ảnh là đủ hiểu rồi. Và loại trò chơi đơn giản như vậy thực sự hoạt động rất tốt ở Trung Quốc", ông Larsen nói.
 
Cơn sốt Fruit Ninja tại Trung Quốc được thực hiện mà không hề thông qua một văn phòng nào tại Trung Quốc. Ông Larsen cho biết Halfbrick muốn giữ cho mình một công ty nhỏ và gọn. Thay vì mở một văn phòng tại Trung Quốc, có một công ty của Australia làm việc với iDreamSky đã giúp Halfbrick phân phối trò chơi của họ ở Trung Quốc, công ty này chủ yếu làm việc với các công ty viễn thông và các chợ ứng dụng Android địa phương.
 
Dân Trung Quốc nghiện "chém hoa quả" 3
Ông Phil Larsen
 
Mặc dù có số lượt tải khổng lồ, nhưng con số doanh thu từ Trung Quốc lại không tỷ lệ thuận với việc này. Tại Trung Quốc, ứng dụng Fruit Ninja trên Android tạo ra doanh thu thông qua mua hàng trong ứng dụng và quảng cáo. Ông Larsen giải thích rằng các game thủ Trung Quốc nói chung đều chấp nhận được miễn là họ có thể thưởng thức 90% tựa game mà không phải bỏ tiền. Nếu cần thiết, các game thủ Trung Quốc sẵn sàng cày cuốc (mà không phải trả tiền) cho các món đồ có cấp độ cao.
 
Vì vậy trong tương lai, Fruit Ninja sẽ tìm cách để thu hút người sử dụng có trả tiền tại Trung Quốc thử chơi game với 100% nội dung trong một thời gian hạn chế và hy vọng rằng họ sẽ chịu móc hầu bao để có thể tiếp tục chơi với cấp độ đó.