CrossFire là game online miễn phí khủng nhất năm 2013

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 24/01/2014 0:00 AM

CrossFire là tựa game online miễn phí có nguồn doanh thu cao nhất trên thế giới trong năm 2013 khi nó đã mang về tới 957 triệu USD cho nhà phát triển SmileGate và nhà phát hành Tencent.

Theo một bản báo cáo mới từ nguồn nghiên cứu SuperData cho thấy, những tựa game miễn phí (free-to-play) vẫn đang là những con gà đẻ trứng vàng kinh khủng nhất và game online đến từ các nhà phát triển Châu Á đang ngày càng tỏ ra lấn lướt trước những sản phẩm thuộc Âu – Mỹ.

 CrossFire là game online miễn phí khủng nhất năm 2013 1

Dựa trên số liệu từ bản báo cáo, CrossFire là tựa game online miễn phí có nguồn doanh thu cao nhất trên thế giới trong năm 2013 khi nó đã mang về tới 957 triệu USD cho nhà phát triển SmileGate và nhà phát hành Tencent. Ở vị trí thứ là tựa game moba đình đám League of Legends với đem lại doanh thu 624 triệu USD cho nhà phát triển Riot Games và cổ đông lớn nhất của nó là Tencent. Theo sau đó là sản phẩm Dungeon Fighter Online của Nexon với doanh thu 426 triệu trong năm vừa qua.

CrossFire là game online miễn phí khủng nhất năm 2013 2

Nếu như để ý chúng ta có thể thấy rằng, cả 3 sản phẩm top đầu kia đều đang hoạt động rất mạnh tại Trung Quốc dưới cùng 1 nhà vận hành đó là Tencent, qua đó chúng ta có thể thấy được phần nào vị thế của Tencent trên thị trường game online thế giới hiện nay và công ty này mới là kẻ chiến thắng lớn trong năm vừa qua.
 
Bên cạnh đó, sản phẩm World of Tanks của công ty mới nổi trong vài năm gần đây là Wargaming vẫn tiếp tục duy trì được sự thành công với doanh thu 372 triệu USD và cán đích ở vị trí thứ 4. Xếp ở hạng 5 và 6 lần lượt là Maplestory của Nexon và Lineage I của NCSoft, đây là 2 game online đã có tuổi thọ lâu đời nhưng vẫn giữ được phong độ và lượng fanbase ổn định.

 CrossFire là game online miễn phí khủng nhất năm 2013 3

Ông hoàng MMO của làng game thế giới – World of Warcraft xếp hạng 7 khi có doanh thu 213 triệu USD dựa trên các dịch vụ free-to-play, trong năm 2013 vừa qua, sản phẩm này đã liên tục bị sụt giảm người chơi tuy nhiên nó đã gỡ gạc lại bằng chiến lược kinh doanh giao dịch vi mô của mình.
 
Tựa game đình đám mới được chuyển sang vận hành theo phương thức free-to-play trong năm vừa qua là Star Wars: The Old Republic cũng kiếm được 139 triệu USD từ hình thức kinh doanh "kép" và phần nào bù đắp lại cho những thua lỗ ban đầu. Hai vị trí cuối cùng thuộc thể Team Fortress 2Counter-Strike Online của nhà phát triển Valve.