Gần đây, Hiệp hội phần mềm giải trí của Mỹ (viết tắt: ESA) có phát hành một bản báo cáo có tên “ Những sự thật thiết yếu về ngành công nghiệp game và máy tính”, trong đó có nhiều dạng số liệu rất thú vị và thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn.
Cụ thể hơn, bản báo cáo của ESA đã chỉ ra rằng phái yếu trong độ tuổi 18 trở lên đại diện cho khoảng 36% số game thủ, hơn hẳn con số 17% đại diện cho lượng người chơi là nam mới đang ở độ tuổi 18 hay nhỏ hơn. Bên cạnh đó, nghiên cứu của ESA còn cho biết rằng có tới 68% lượng cha mẹ đang có con cái ở độ tuổi dưới 18 cảm thấy rằng game mang lại sự kích thích về mặt tâm thần và giáo dục.
Số liệu từ bản báo cáo của ESA
“Các bậc cha mẹ trên khắp nước Mỹ đang nhận ra những lợi ích phổ biến từ video game, bao gồm việc giáo dục, kích thích tâm thần và cả những cơ hội để tạo ra sự gắn kết cần có ở mỗi gia đình nữa”, Chủ tịch và CEO của ESA, ông Michael D.Gallagher nói. “Video game là một thú vui tiêu khiển được yêu thích bởi cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi, và hàng triệu người trên thế giới muốn chia sẻ trải nghiệm game của họ với gia đình và bạn bè”.
Bản bản báo cáo còn cho biết rằng các bậc cha mẹ ở Mỹ luôn rất chú ý và theo dõi việc chơi game của con. Trên thực tế, 95% phụ huynh chia sẻ rằng họ rất để tâm tới nội dụng của game mà con mình chơi, và 91% người tham gia khảo sát luôn có mặt khi con cái mua hay thuê game. Thêm nữa, 88% cha mẹ có con chơi game tin rằng hệ thống đánh giá game ESRB rất hữu ích trong việc lựa chọn những sản phẩm phù hợp với con họ.
Đây là những thông tin đáng mừng và rất trực quan dành cho một ngành công nghiệp thường phải nhận các nhận định bêu xấu không có chút công bằng về sự vô tâm của nó với trẻ em. “Ngành công nghiệp của chúng tôi có một cam kết chưa từng có để giúp các cha mẹ yêu tâm khi đưa ra lựa chọn cho một sản phẩm giải trí, và những phát hiện này đã nhấn mạnh giá trị của hệ thống đánh giá ESRB”, ông Gallagher nói.
Một vài dự liệu thú vị được bản báo cáo đề cập tới gồm:
- Có 181,3 triệu người Mỹ chơi game.
- 51% căn hộ ở Mỹ có sở hữu ít nhất một hệ thống game console.
- Độ tuổi trung bình của người chơi game là 31, và 39% người chơi ở trong độ tuổi 36 hay lớn hơn.
- Tỷ lệ người chơi game khi di chuyển là 44% trên smartphone, và 33% trên thiết bị wireless.
- Người tiêu dùng đã chi hơn 21 tỷ USD cho nội dung game, phần cứng, và các loại phụ kiện trong năm 2013.