Theo các phương tiện truyền thông của Mỹ, nhà phân tích David Cole của công ty DFC gần đây đã công bố với tổ chức PC Gaming Alliance (PCGA) một bản báo cáo rằng, mặc dù có sự suy giảm với các lô hàng máy PC và người tiêu dùng đang quan tâm đến các trò chơi trên điện thoại di động và mạng xã hội, thì thị trường game trên PC vẫn tăng trưởng mạnh vào năm ngoái 2012, tăng 8% so với năm 2011.
Ảnh minh họa
Ông Cole cho biết, trong năm ngoái số lượng người chơi game trên PC toàn thế giới đã vượt qua ngưỡng 1 tỷ người, họ đã chi ra tổng cộng 20 tỷ USD. Đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc đã có những sự phát triển mạnh mẽ, dự tính số lượng người chơi và tổng chi tiêu sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Trong năm 2012 vừa qua, game thủ Trung Quốc đã chi 6,8 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2011, là thị trường game PC có mức tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.
Bản báo cáo này cũng nói rằng tại các thị trưởng PC ở những quốc gia phát triển đều có sự tăng trưởng, bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh Quốc và Đức, ở rất nhiều nơi trên thế giới thì nền tảng chơi game cao cấp chủ đạo vẫn là hệ thống PC , bởi vì hệ máy console quá đắt và khó mua. Trong cộng đồng hơn 1 tỷ người chơi game PC, tới hơn 250 triệu người nói rằng họ ưa thích các thể loại game truyền thống chủ chốt như chiến lược, nhập vai và game đối kháng.
Ảnh minh họa
PCGA chỉ ra rằng kể từ lần đầu tiên đưa ra bản báo cáo loại này vào năm 2008, thì thị trường game PC đã tăng tới 90%, một minh chứng rõ ràng cho sức mạnh và sự hấp dẫn của các trò chơi trên PC. Hiện nay ngành công nghiêp game trên PC đã thoát khỏi sự ảnh hưởng lớn của những tựa game MMO đắt tiền, nhưng các trò chơi như World of Warcraft: Mists of Pandaria, Guild Wars 2 và Diablo 3 đều là những tựa game thành công nhất năm 2012.
PCGA cũng nói rằng, mặc dù gặp phải sự cạnh tranh đến từ các smartphone và máy tính bảng, nhưng sự thành công theo phong trào nhất thời này được coi là bàn đạp cho sự phát triển vượt bậc của game trên PC trong tương lai. Sự gia tăng của các công ty độc lập với các sản phẩm có chi phí thấp cũng làm mở rộng cánh cửa phát hành cho các trò chơi đa nền.
Ảnh minh họa
Có một điều thú vị mà PCGA nêu lên hiện tượng đang có một số bộ phận người chơi chuyển đổi từ những chiếc máy bàn truyền thống sang các laptop cao cấp với tính năng đồ họa, âm thanh mạnh mẽ, những điều này là không thực tế và quá tốn kém.