Chủ đề chính G-Star 2014: "Trò chơi chưa kết thúc"

Dr.Jackal  - Theo PLXH | 12/09/2014 09:58 PM

Theo thông tin mới được tiết lộ từ ban tổ chức của G-star 2014 cho biết, chủ đề chính của triển lãm năm nay sẽ có tên là: “Game is not over”.

Theo thông tin mới được tiết lộ từ ban tổ chức của G-star 2014 cho biết, chủ đề chính của triển lãm năm nay sẽ có tên là: “Game is not over” (tạm dịch: “Trò chơi chưa kết thúc”). Tuy chưa thể dự đoán gì nhiều từ chủ để chính năm nay, nhưng nó phần nào cho thấy được quyết tâm của các nhà phát triển game Hàn Quốc trong bối cảnh khó khăn bởi sự cạnh tranh và chuyển giao công nghệ như thời điểm hiện nay.

G-Star 2014

G-Star 2014

Ở triển lãm năm nay, số lượng công ty tham gia đã gia tăng 28,6% so với hồi năm ngoái, với 423 công ty tới từ nhiều quốc gia trên toàn cầu, khu vực B2C sẽ có 875 booth và khu B2B sẽ có 2071 booth hàng lớn nhỏ. Trong đó, khu vực B2C sẽ có sự tham gia của nhiều thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc như NEXON, NCSoft, NEOPLE, SmileGate, XLGames…

Theo tin tức từ các kênh truyền thông Hàn Quốc, mặc dù số lượng công ty tham gia G-Star 2014 có tăng, nhưng hầu hết là tăng ở khu vực B2B và chủ yếu là các công ty có liên quan tới game mobile, còn các công ty game online truyền thống ở khu B2C lại có xu hướng giảm đi.

G-Star 2013

G-Star 2013

Lí do chính khiến cho những công ty game mobile ngày càng tăng là do dự thảo tài chính thấp, thời gian phát triển ngắn, làm tốt một chút là thành công, phù hợp với nhiều mô hình công ty nhỏ - vừa, vì vậy mà khó có thể mỗi năm đưa ra một màn biểu diễn quy mô giống như những công ty game online lớn ở khu B2C.

Hiện nay, vẫn còn một số công ty đang do dự có nên tham gia triểm lãm hay không ví như SCEK, hay các công ty game console như Microsoft, Nintendo, Sony. Ngoài ra, có khả năng là G-Star năm nay sẽ vắng bóng nhiều thương hiệu quốc như Blizzard Entertainment, Wargaming…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

G-Star 2014 sẽ đánh dấu cột mốc kỷ niệm sự kiện được 10 năm tuổi, và vẫn được tổ chức tại Trung tâm triển lãm BEXCO ở Busan. Thời gian tiến hành triển lãm sẽ kéo dài 4 ngày từ 20 – 23 tháng 11; khu vực B2B sẽ kéo dài 3 ngày từ 20 – 22.

 

>>Nhiều thương hiệu quốc tế có thể sẽ vắng mặt ở G-Star 2014