ChinaJoy 2015 phá kỷ lục với hơn 270,000 người tham dự

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 04/08/2015 0:00 AM

Dựa theo số liệu được công bố bởi ban tổ chức ngày 3 tháng 8 vừa qua cho hay, ChinaJoy 2015 đã thu hút tổng cộng gần 273,000 lượt người vào hội trường.

Dựa theo số liệu được công bố bởi ban tổ chức ngày 3 tháng 8 vừa qua cho hay, ChinaJoy 2015 đã thu hút tổng cộng gần 273,000 lượt người vào hội trường, gia tăng 20,000 so với năm ngoái, thiết lập kỷ lục mới cao nhất trong lịch sử. Trong đó ngày 1 tháng 8 đã có tới hơn 81,000 lượt người vào hội trường, tạo kỷ lục người vào sự kiện cao nhất trong một ngày. Nhìn chung, ChinaJoy lần thứ 13 đã thành công tốt đẹp, thu hút hơn 700 doanh nghiệp trên toàn cầu, giới thiệu trưng bầy gần 4000 sản phẩm, ước tính sơ bộ đạt tổng giá trị giao dịch giá trị 350 triệu USD.

Ngay từ ngày đầu tiên mở cửa, game thủ trên mọi miền Trung Quốc đã quy tụ về Thượng Hải, xếp thành những hàng dài, rồng rắn lên mây để vào sự kiện. Mặc dù thời tiết rất nắng nóng, nhưng dựa vào sức hút cực lớn của ChinaJoy vẫn lôi kéo được sự nhiệt tình và trung thành của mọi tầng lớp người yêu game, đặc biệt là bộ phận thanh thiếu niên.

Chi tiết số lượng người vào ChinaJoy 2015 như sau:

Ngày 30/7, có 42,650 quần chúng phổ thông, 10,496 chuyên gia, 13,274 người gian hàng, 2,415 người thuộc truyền thông, tổng số là 68,835 lượt người.

Ngày 31/7, có 52,796 quần chúng phổ thông, 12,981 chuyên gia, 11,208 người gian hàng, 1,976 người thuộc truyền thông, tổng số là 78,961 lượt người.

Ngày 1/8, có 56,942 quần chúng phổ thông, 6,395 chuyên gia, 15,605 người gian hàng, 2,325 người thuộc truyền thông, tổng số là 81,267 lượt người.

Ngày 2/8, có 33,626 quần chúng phổ thông, 2,028 chuyên gia, 8,806 người gian hàng, 617 người thuộc truyền thông, tổng số là 43,837 lượt người.

Tổng số lượt người vào ChinaJoy năm 2014 là 250,224, và tổng số lượt người vào ChinaJoy năm 2015 là 272,900.

Hội chợ triển lãm năm nay lấy chủ đề “Nhượng Khoái Lạc Canh Giản Đơn” (“Để niềm vui thêm đơn giản”), tập trung quy về trải nghiệm game. Các sân khấu hoành tráng của các doanh nghiệp lớn không những mang tới các game mới nhất, mà còn tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Lấy Tencent làm ví dụ điển hình, ở ChinaJoy lần này, khu vực sân khấu lớn của họ ở hội trường N2 được xây dựng toàn diện với khu vực trải nghiệm tương tác, trải nghiệm tổng hợp, vũ đài đối chiến, thi đấu mobile, tổ ảnh cosplayer và cả khu vực anime/manga, tất cả 6 khu chuyên môn để phục vụ khách tham quan.

Công nghệ thực tế ảo VR đã trở thành điểm mới mẻ đáng chú nhất ở hội chợ lần này. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến thiết bị chơi game thực tế ảo Project Morpheus của hãng Sony, với chất lượng cao và kiểu dáng đẹp đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Nhiều chuyên gia dự tính rằng, nếu giữ vững đà phát triển hiện, chẳng mấy chốc mà trải nghiệm game sẽ trở nên thực hơn bao giờ hết.

Ngoài việc triển lãm game, các hội nghị bên lề ChinaJoy 2015 như CDEC cũng rất được coi trong và tập trung định hướng ngành game Trung Quốc trong tương lai. Các nhân sĩ đầu ngành chỉ rõ, trong thời đại ngành công nghiệp không ngừng mở rộng xu hướng giải trí, game online không chỉ còn là lĩnh vực độc lập nữa, mà nó sẽ là một phần của cả ngành công nghiệp giải trí tương tác. Điều này yêu cầu người làm game không thể “cao cửa kín tường” , mà cần tham khảo làm khiến game dung hợp được với những hình thức nghệ thuật khác như điện ảnh, hoạt họa, tv…

Trong tương lai, mức độ giải trí của game không chỉ đơn thuần là thư giãn, mà nó còn gắn liền với trải nghiệm sinh hoạt đời thường. Nấc thang tiếp theo của game online có thể không phải nhanh chóng kích cầu, mà là nhanh chóng giải phóng sức ép của xã hội.

Những số liệu được phát hành ở ChinaJoy 2015 cho thấy, trải qua gần 10 năm nỗ lực, số lượng game do Trung Quốc tự sản xuất và xuất khẩu đã gia tăng rõ rệt. Tính hết nửa đầu năm 2015, số lượng sản phẩm game Trung Quốc tự sản xuất chiếm 88,7% thị trường, thu nhập tiêu thụ thực tế của sản phẩm tự nghiên cứu xuất khẩu ở thị trường nước ngoài vượt quá 1,7 tỷ USD, cất cánh tăng trưởng.

 

Các công ty game đừng nên quá kỳ vọng vào thị trường Trung Quốc