Các xu hướng game đỉnh tồi tệ nhất trong năm 2015

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 28/12/2015 08:00 PM

 
  thích

Nếu không có gì khác, chúng ta sẽ luôn ghi nhớ rằng năm 2015 là thời điểm Konami bị “điên nặng”. Nhà phát hành lừng danh một thời của Castlevania và Metal Gear bỗng đưa ra quyết định ngừng phát triển các game 3A (hay thậm chí là 3B và 3C) và tập trung cho những ngành giải trí khác, như cờ bạc.

Chúng ta đã trải một năm 2015 tuyệt vời với rất nhiều tựa game đỉnh, nhưng điều đó không có nghĩa rằng nam nay không hề có chút sạn nào. Trong khi chúng ta sẽ ghi nhớ những cái tên như The Witcher 3Fallout 4 nhiều năm tới, 2015 cũng là một năm cảnh báo đối với một số nhà phát triển và phát triển. Đồng thời, ta cũng đã chứng kiến một bước biến hóa tai hại của một trong những công ty từng rất được yêu mến trong ngành game. Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm lại một vài xu hướng tồi tệ nhất trong năm nay.

Delay


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Delay hay ra mắt chậm hơn dự kiến là chuyện bình thường trong ngành game, nhưng có vẻ như năm 2015 là thời điểm tình trạng này xảy ra đặc biệt mạnh. Các game bom tấn như Uncharted 4: A Thief’s End và Star Fox Zero bị đẩy lùi sang năm 2016, nhưng ngay cả những game vốn đã được lên lịch cho năm sau như Deus Ex: Mankind Divided cũng chẳng gặp an toàn khi bị đổi ngày phát hành từ tháng 2 sang tháng 8.

Đây có thể là lời giải đáp cho một trong những xu hướng tồi tệ nhất trong năm 2014, game được phát hành trong tình trạng cực tồi với đầy lỗi. Sau trận gạch đá mà Assassin’s Creed: Unity phải gánh chịu, dường như các nhà phát triển và phát hành đang rút kinh nghiệm và vô cùng cẩn thận, không ngại bỏ ra thêm nhiều thời gian để đảm bảo rằng game của họ sẽ phát hành trong trạng thái tốt nhất.

Cốt truyện xoay quanh những bước ngoặt lớn


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Game có cốt truyện hay với những nút thắt tạo bước ngoặt là một điều đáng khen, nhưng đôi khi chính một bước ngoặt lại làm hỏng toàn bộ câu chuyện đang diễn ra. Hầu hết những game bom tấn được phát hành trong năm nay đều có những bất ngờ đến độ ngớ ngẩn. Đôi khi chúng rất ổn, nhưng không ít lúc nó làm người chơi mất tập trung và không thực cần thiết (hoặc tệ hơn là quá dễ đoán). Các nhà biên kịch nên tập trung vào cách kể tổng thể câu chuyện tốt hơn và phát triển các nhân vật có chiều sâu hơn thay vì cố làm người chơi giật mình theo thời khắc ngắn ngủi hoặc một bí ẩn vớ vẩn nào đó.

Tín hiệu chuyển đổi điên rồ của Konami ở Nhật Bản


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nếu không có gì khác, chúng ta sẽ luôn ghi nhớ rằng năm 2015 là thời điểm Konami bị “điên nặng”. Nhà phát hành lừng danh một thời của Castlevania và Metal Gear bỗng đưa ra quyết định ngừng phát triển các game 3A (hay thậm chí là 3B và 3C) và tập trung cho những ngành giải trí khác, như cờ bạc.

Dù cho đây là một tin tức đáng buồn, nhưng chúng ta cũng phải cảm thông phần nào do nguyên nhân tài chính. Nhiều công ty game Nhật Bản, như Sega và Capcom, đều đang chạy theo xu hướng đầu tư công sức vào hệ thống máy pachinko, nhưng ít nhất là họ vẫn sản xuất ra những bom tấn gây chú ý. Tuy nhiên, việc Konami đối xử với nhà sáng tạo Kojima Hideo trong năm 2015 là một hành động xấu tính. Họ không chỉ xóa bỏ tên công ty và logo của ông Kojima khỏi bìa đĩa Metal Gear Solid V, mà còn cấm ông Kojima tham dự một sự kiện vô hại và vinh danh chính mình như lễ trao giải The Game Awards.

Theo VentureBeat

 

Top game mobile Android tại Trung Quốc trong tháng 11/2015