- Theo Trí Thức Trẻ | 07/10/2015 0:00 AM
Trong tháng 9 vừa qua, cơ sở nghiên cứu thị trường TalkingData đã phát hành “Báo cáo ngành công nghiệp game mobile Trung Quốc nửa đầu năm 2015”, qua đó mang lại cho người đọc một cái nhìn khái quát về thị trường khổng lồ đầy tiềm năng này. Dưới đây là hình ảnh chi tiết về bản báo cáo thú vị này:
Tính đến Q2/2015, quy mô lượng thiết bị game mobile Trung Quốc đạt 1,28 tỷ, trong đó có 910 triệu thiết bị hoạt động thường xuyên
Quy mô thu nhập ngành game mobile có tốc độ tăng trưởng ổn định, đến hết Q2/2015 đã đạt 23 tỷ nhân dân tệ
Số lượng các nhà phát triển, cung cấp nội dung game mobile đạt 27,700 nhà, tốc độ tăng trưởng chậm dần
RPG, casual và card là 3 thể loại có số lượng game nhiều nhất, nhưng ACT đang là thể loại có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất
Trong top 20 game mobile hàng đầu, có đến 12 sản phẩm thuộc thể loại casual, và có tới 9 sản phẩm dưới lá cờ của Tencent Games
Trong nửa đầu năm 2015, RPG là thể loại có nhiều sản phẩm mới nhất, nhờ vào chất lượng đồ họa, lối chơi hấp dẫn mà thu hút phần đông game thủ
Manga/anime đang là đề tài hot nhất ở thị trường game mobile Trung Quốc, theo sau đó là ma ảo phương Tây, rồi mới tới các đề tài truyền thống như Tam Quốc, Tiên hiệp huyền ảo, Tây Du...
Trên phương diện phát triển game, đồ họa 2D vẫn là chủ yếu với rất nhiều bộ công cụ hỗ trợ, đồ họa 3D vẫn cần có nhều thời gian nữa để bắt kịp
Tỷ lệ phân chia giới tính người chơi game mobile đang dần cân bằng khi số lượng gamer nữ đang tăng lên nhanh chóng
Người chơi game mobile iOS ở Trung Quốc có độ trung thành, và nhiệt huyết cao hơn hẳn số lượng trên Android về cả số lần ra vào lẫn thời gian chơi trung bình
Khoảng thời gian cuối tuần là thời điểm tỷ lệ cài đặt game mobile gia tăng hơn hẳn, đặc biệt là trên nền tảng Android
Khái quát về hệ sinh thái ngành công nghiệp game mobile Trung Quốc với đầy đủ những mối tương quan giữa các bên phát triển, phát hành...
Thị trường game mobile Trung Quốc vẫn đang trên đà tăng trưởng ở mọi phương diện
Mặc dù có số lượng game mới không nhiều nhưng Board Game vẫn là thể thu hút lợi nhuận rất cao trên nền tảng mobile ở Trung Quốc
Một số nhãn hiệu nổi trội nhất ở thị trường Trung Quốc
Top minh tinh Trung Quốc "mê game" nhất quả đất