6 xu hướng game mobile đáng mong đợi trong năm 2016

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 09/02/2016 0:00 AM

Ngành công nghiệp “tỷ-đô” - game mobile đã có một năm 2015 thật sự bùng nổ, và không cho thấy bất cứ dấu hiệu hạ nhiệt nào trong thời gian tới.

Fallout Shelter mang về cho Bethesda 5,1 triệu USD ngay trong 2 tuần đầu ra mắt; Activision Blizzard mua lại King Digital trong thương vụ kỷ lục 5,9 tỷ USD; nhà phát hành game mobile Trung Quốc CMEG cũng đã sát nhập với Công ty Cổ phần Đầu tư Pegasus với hợp đồng trị giá trị 690 triệu USD… Ngành công nghiệp “tỷ-đô” - game mobile đã có một năm 2015 thật sự bùng nổ, và không cho thấy bất cứ dấu hiệu hạ nhiệt nào trong thời gian tới. Theo như một báo cáo tại Huffpost cho hay: “tới năm 2017, doanh thu từ thanh toán in-app sẽ đạt mức 28,9 tỷ USD.”

Cùng với đó, Genia Stevens – tác giả của Huffpost cũng đã đưa ra 6 xu hướng phát triển của ngành game mobile trong năm 2016.

1. Cuộc “hôn thú” giữa công nghệ thực tế ảo VR và game mobile

Trong năm 2016, game mobile và VR sẽ trở thành hai chất xúc tác lý tưởng nhất để tạo nên một “phản ứng” thành công cho các nhà phát triển. Trong khi truyền thông đang hướng mọi sự chú ý tới Oculus Rift, “người hùng thầm lặng” của VR sẽ phải là Google Cardboard và GearVR, hai nền tảng có khả năng sẽ biến thiết bị mobile đơn giản nhất thành những trải nghiệm VR có một không hai. Một đột phá không thể bỏ qua nữa chính là game thực tế ảo không-cần-dùng-tay đầu tiên đến từ MindMaze, mở ra một tương lai mà gamer điều khiển mọi thứ chỉ bằng suy nghĩ của mình.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. Đồ họa tốt sẽ thu hút gamer hơn

Giống như đồ họa tuyệt đỉnh trong các trận chiến của game consolePC, bộ xử lý gia tốc GPU sẽ nâng đồ họa của game mobile lên một tầm cao mới, mang lại sức hút khó cưỡng lại đối với mọi gamer.

3. Thêm tính năng gắn kết xã hội

Trong năm 2015, chúng ta đã thấy được sự cải thiện về hiệu quả của những chiến dịch thương mại thông qua thiết kế tính năng nhiều người chơi trong game, tận dụng bản chất cạnh tranh và nhu cầu kết nối với cộng đồng của người chơi. Năm 2016 này, xu hướng trên sẽ tiếp tục được phát huy, nhiều tính năng xã hội mới sẽ được bổ sung, cải thiện như chat trong game, giao đấu PvP,… Và mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều khi mà những công cụ phát triển ngày càng dễ tiếp cận hơn.

4. Trung Quốc – “mỏ vàng” của Google Play

Trong số 5 tỷ USD tăng trưởng của toàn ngành game mobile năm qua, có tới 2 tỷ USD đến riêng từ Trung Quốc. Các nhà phân tích dự đoán rằng xu hướng này vẫn sẽ tiếp diễn trong năm nay, với ngày càng nhiều doanh thu hơn đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới. Động cơ chính thúc đẩy sự bùng nổ của thị trường này đến từ sự trở lại của Google Play sau khi bị cấm tại Trung Quốc từ năm 2010.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

5. PC vs Console - Thế trận đảo chiều

Một báo cáo vào tháng 6/2015 của CNET nhận định: “Cho tới cuối năm 2016, nhiều khả năng game PC sẽ vượt qua đối thủ console về doanh số, một xu hướng đã được định hình từ nhiều năm nay.” Jon Peddie Research dự đoán rằng doanh số phần cứng của game PC sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh cho tới năm 2018. Như vậy, cuộc chiến giữa PC và console đang chuẩn bị đảo chiều thế trận, và cũng là lúc để những gamer “nghiêm túc” bắt đầu theo dõi top 10 game bàn phím hay nhất của Tech Daring.

6. Pre-order – hình thái mới của marketing ứng dụng game

Với việc chi phí cài đặt tiếp tục tăng cao, ngành ứng dụng mobile vẫn sẽ phải đặt ra nhiệm vụ quan trọng là làm cách nào giảm thiểu chi phí tối đa. Các nhà phát triển đang tìm kiếm những nguồn tốt nhất cho giai đoạn trước và sau phát hành, tối ưu hóa các kênh marketing hữu cơ và phải trả phí. Năm ngoái, Google và Apple đã đưa ra tính năng đăng ký trước cho một game sắp ra mắt, để người chơi bấm nút “đăng ký trước” và họ sẽ nhận được thông báo khi ứng dụng đã sẵn sàng được tải về. Những thông báo này sẽ là một nguồn quảng cáo thúc đẩy mới cho marketing ứng dụng game, nhắc nhở người chơi tải về ngay khi sản phẩm được phát hành.

Theo Huffingtonpost

 

Seasun - Lấy gốc "võ hiệp chính thống" để thống trị làng game năm 2016