4 bí mật ít người biết về các "đại gia" game mobile

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 19/11/2015 0:00 AM

Trên toàn thế giới, có 49,3 triệu người chơi game mobile được phân vào hàng “đại gia”, tức 2,8%.

Trên toàn thế giới, có 49,3 triệu người chơi game mobile được phân vào hàng “đại gia”, tức 2,8%. Mỹ là quốc gia có tỷ lệ gamer mobile khá giả cao nhất với 4,8%. Tại đây, “đại gia” là những người chơi chi hơn 25 USD (hơn 500,000 VNĐ) mỗi tháng vào game mobile, con số này là khác nhau đối với từng quốc gia. Dưới đây, chúng ta sẽ liệt kệ ra 4 điều mà mọi nhà marketing nên biết về nhóm người chơi hào phóng này để đạt được hiệu quả cao nhất khi nhắm vào họ.

1. Họ liên tục theo dõi những nội dung liên quan tới game

Ngoài việc chơi những tựa game yêu thích của mình, họ còn rất thường xuyên xem chúng. Họ dành nhiều thời gian xem game trên Facebook, Twitch và YouTube, hơn nhiều so với mức trung bình của gamer mobile nói chung. Họ cũng có khả năng sở hữu một tài khoản Spotify và Netflix cao hơn; trên thực tế, 38% các “đại gia” hiện đang đăng ký theo dõi Spotify, và một nửa đang đăng ký theo dõi Netflix. Thú vị hơn nữa là nhóm người chơi này cũng dành nhiều thời gian cho việc đọc báo và tạp chí hơn; 27% dành hơn 15 tiếng mỗi tuần cho hoạt động này, so với 8% của toàn bộ gamer mobile. Nói tóm lại, các gamer “đại gia” liên tục theo dõi những nội dung liên quan tới game, nhờ vậy có thể tiếp cận họ qua nhiều nguồn bên ngoài các cửa hàng ứng dụng.


Ảnh 1

Ảnh 1

2. Họ là những người tham gia và theo dõi thể thao nhiệt tình

Những “đại gia” này không hề là “con nghiện” game, mà họ còn tham gia và theo dõi thể thao rất nhiệt tình; 43% chơi đá bóng, 32% chạy bộ và 29% đạp xe. Đối với các nhà marketing, đây sẽ là nhóm đối tượng vô cùng tiềm năng bởi họ sẽ theo dõi các sự kiện thể thao trên TV hoặc online thường xuyên hơn. Ví dụ, 41% nhóm “đại gia” xem Tennis so với 19% những người chơi không chi tiền. Nếu xét tới việc 1/3 nhóm người chơi này tại Mỹ theo dõi bóng bầu dục, con số 9 triệu USD tiền đầu tư của Supercell vào quảng cáo cho Clash of Clans tại Superbowl năm nay không hề điên rồ chút nào.


Ảnh 2

Ảnh 2

3. Họ rất thích thẻ trả trước

Một điều vô cùng bất ngờ là hầu hết các “đại gia” game mobile (90%) đã từng mua thẻ trả trước trong quá khứ. Hơn 1/3 nhóm người chơi này (38%) mua chúng ít nhất 1 lần/tuần, nếu so với toàn bộ người chơi mobile nói chung, tỷ lệ chỉ là 6%. Đối với 30% nhóm “đại gia”, thẻ trả trước được sử dụng cho ít nhất một nửa lượng thanh toán của họ trong game (toàn bộ gamer mobile là 10%). Các nhà marketing nên cân nhắc hợp tác với nhà cung cấp thẻ trả trước, phát hành một loại thẻ có thương hiệu đặc biệt để khuyến khích các “đại gia” bỏ thêm tiền vào game của mình.


Ảnh 3

Ảnh 3

4. Họ không chỉ đang chơi game và chi tiền trên mobile

Trái ngược với nhiều quan niệm sai lầm, các “đại gia” game mobile cũng chính là những người chơi cốt lõi của nhiều nền tảng truyền thống khác. Trên toàn thế giới, 67% “đại gia” mobile là nam giới, đa số thuộc độ tuổi từ 21 - 35. Thú vị hơn nữa, họ “bao chi” trên nhiều nền tảng khác nhau, với 71% cũng chi nhiều tiền trên console và trên PC là 69%. Điều này đối lập hoàn toàn với những gamer mobile trung bình, với 11% chi nhiều tiền vào console và chỉ 8% vào PC.

Sự thật rằng nhóm gamer mục tiêu của bạn đang chơi và tương tác với các video về game trên những dạng màn hình khác mở ra cơ hội marketing mới mẻ và thú vị, đây là một điều mà nhà phát hành Bethesda Softworks đã nhận ra. Tại E3 2015, Bethesda đã thông báo về việc phát hành tựa game mobile miễn phí Fallout Shelter, được lồng ghép một cách khéo léo bên cạnh thông tin về các game console 3A khi phát sóng trực tiếp trên kênh Twitch tới hàng triệu người xem, khiến nó trở thành một tựa game ăn khách và có mặt trong top 10 về doanh thu tại Mỹ với hàng triệu USD. Chiến thuật của Bethesda đã cho thấy khoảng cách giữa console và mobile đã không còn lớn, thậm chí không còn tồn tại nữa.

 

Sức hút của Fallout 4 còn nóng hơn cả ... phim người lớn