Tiếp nối sau sự kiện ngôi sao phim người lớn nổi tiếng là
Sora Aoi được mời làm đại sứ game
Nhiệt Huyết Vô Song tại Trung Quốc, thì một ngôi sao khác cũng đang rất nổi tiếng trong ngành công nghiệp phim AV của Nhật Bản là
Anri Okita cũng thổ lộ trên trang blog riêng của mình với ý muốn được làm đại sứ cho một tựa game online nào đó.
Sora Aoi
Hiện tượng mời diễn viên phim người lớn làm đại sứ tuyên truyền và quảng bá hình ảnh tại Trung Quốc đang trở thành một vấn đề nóng, thu hút được nhiều sự chú ý hiện nay. Điều đó cũng làm cho chúng ta trở nên hiếu kỳ, tò mò và thắc mắc trong đầu với những câu hỏi như phải chi ra bao nhiêu để có một av idol làm đại sứ hình ảnh cho game? Họ có xứng đáng với cái giá được trả đó không?
Sora Aoi có giá cao nhất
Theo tin tức từ nhân viên nội bộ của một số nhà phát hành khác nhau thì số tiền phải chi trả cho mỗi một av idol có sự khác biệt rất lớn. Trong đó đại sứ cho tựa game Nhiệt Huyết Vô Song của công ty Jiucheng là Sora Aoi có giá khoảng 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 10 tỷ đồng tiền Việt), con số này ngang bằng với việc mời một minh tinh hàng đầu tại Trung Quốc làm đại sứ, không ngoa khi nói đây là một cái giá "trên trời".
Clip Sora Aoi
Cái tên Sora Aoi thực sự đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng không chỉ trong phạm vi diên viễn phim người lớn, ở Trung Quốc chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh của cô ở khắp mọi nơi, từ thư pháp cho đến sản phẩm giải rượu, từ công viên hải cảng cho tới những câu lạc bộ bóng đá, cho tới làm đại sứ game, với sự nổi tiếng về hình ảnh và có lượng fan hâm mộ cực đông, chúng ta có thể hiểu được tại sao Sora Aoi lại đắt giá như vậy.
Maria Ozawa
Maria Ozawa cũng là một cái tên nổi tiếng sau Sora khi tới Trung Quốc phát triển sự nghiệp, phạm vi của cô cũng rất rộng bao gồm từ các cuộc thi nấu ăn, vỏ Iphone, cho tới phim ảnh và ca nhạc... sau này cô được mời làm đại sứ cho tựa game
Phục Ma Giả của công ty Wanwei, trước đó cô cũng từng làm đại sứ cho một trò chơi tại Đài Loan có tên là
Hỏa Phụng Liêu Nguyên Online.
Theo một nguồn tin từ công ty Wanwei thì giá của Maria Ozawa chỉ khoảng 20 vạn tệ (khoảng 700 triệu đồng) mà thôi, so với Sora thì còn kém rất xa.
Anri Okita
Gần đây nhất là
Anri Okita sau khi lên tiếng trên blog của mình, cô cũng đang được nhà phát hành Changyou của tựa game
Đấu Phá Thương Khung đàm phán với mức giá khoảng 10 vạn tệ.
Các av idol phải làm gì cho game mình đại diện?
Ngoài việc tham gia vào các sự kiện quảng bá cho trò chơi mà mình làm đại sứ, họ còn sử dụng các thế mạnh truyền thống của mình và làm những công việc khác nữa.
Trong đoạn clip giới thiệu mà Sora Aoi quay cho Nhiệt Huyết Vô Song, cô đã phải nói một đoạn khoảng vài trăm chữ tiếng Trung, mặc dù về mặt phát âm hay thanh điệu không thực sự chính xác, nhưng người xem cũng đủ nhận ra rằng cô đã bỏ ra thời gian công sức để học tiếng Trung trong một thời gian để có thể làm tốt công việc của mình.
Maria Ozawa khi hợp tác vớicông ty Wanwei cũng đã vì
Phục Ma Giả mà thu một bộ phim, dùng cơ thể nóng bỏng của mình để thể hiện 7 loại ma ảnh thái.
Anri Okita cũng có thể sẽ thu hình một đoạn phim người thật để quảng bá cho tựa game
Đấu Phá Thương Khung.
Hiệu quả của việc mời av idol từ Nhật Bản ra sao?
Phải công nhận rằng việc mời các diễn viên av làm đại sứ hình ảnh mang lại nhiều ưu điểm và lợi thế lại nhất định, họ có thể thu hút được một lượng lớn người chơi và giới truyền thông chú ý tới trò chơi của mình, thế nhưng sau khi quảng bá xong, rốt cuộc họ có thể mang lại nguồn thu nhập lớn cho trò chơi hay không lại là một chuyện khác.
Có lẽ thay vì bỏ ra một số tiền lớn để mời một av idol làm đại diện, thì các nhà phát hành nên dùng số tiền đó để đầu tư cho game của mình sẽ phù hợp hơn chăng?