Thì ra đây là cách Sony đã tạo ra Kratos, thảo nào God of War lại hay và xuất sắc đến vậy

Nga0Du  - Theo Helino | 29/04/2018 12:01 PM

Với sự đầu tư bài bản và cực kỳ công phu, không khó hiểu vì sao God of War 2018 lại thành công vang dội đến vậy.

God of War 2018

Để có được những màn chơi chân thực và sống động cho phiên bản mới của God of War, Sony đã phải sử dụng đến công nghệ bắt chuyển động (Motion Capture), một trong những công nghệ tiến tiến nhất của ngành điện ảnh thế giới.

Được biết, Motion capture là quá trình ghi lại những chuyển động của vật thể và con người rồi đưa qua máy tính xử lý. Trong làm phim và làm game, công nghệ motion capture được sử dụng chủ yếu để bắt chuyển động của diễn viên. Sản phẩm cuối cùng sẽ là một hình ảnh nhân vật được tạo nên hoàn toàn bằng máy tính.

Mục đích của motion capture đúng như tên gọi của nó, chỉ là bắt chuyển động chứ không ghi lại hình ảnh khuôn mặt hay dáng người của diễn viên. Không chỉ nhân vật, chuyển động của camera cũng có thể được ghi lại chuyển động để góc quay từ camera sẽ có thể được tự do di chuyển hơn, phù hợp hơn với từng cử động hay từng cảnh diễn của nhân vật. Việc này sẽ khiến cho những nhân vật, hình ảnh sẽ có được góc nhìn cụ thể hơn từ góc quay của camera.

Như vậy, trong God of War 2018, hầu hết mọi hành động của các nhân vật (đặc biệt là Kratos) đều được mô phỏng qua công nghệ motion capture. Điều này khiến cho cử động và biểu cảm của nhân vật game trở nên chân thực và sống động hơn bao giờ hết. Với sự đầu tư bài bản và cực kỳ công phu, không khó hiểu vì sao God of War 2018 lại thành công vang dội đến vậy.