Left Alive, trò chơi mới của Square Enix, là một sự hứa hẹn lớn kể từ khi nó được công bố. Nó là sự pha trộn những trận chiến robot khổng lồ với lối chơi chiến thuật đặc trưng, và nếu điều đó nghe có vẻ quen thuộc, thì nó thậm chí còn sự góp mặt của nghệ sĩ Yoji Shinkawa, người đã từng phát triển hình ảnh cho Metal Gear. Tuy nhiên, thực tế những gì đã diễn ra không đạt được những kỳ vọng đã đặt ra trước đó. Left Alive là một thảm họa khủng khiếp khi những ý tưởng hay ho bị cắt xén bởi gameplay tồi tệ.
Thật khó để bắt đầu nói về Left Alive. Về mặt khái niệm, nó chính xác là loại trò chơi mà mọi người muốn chơi. Lấy bối cảnh trong cùng một vũ trụ với loạt game chiến lược Front Mision của Square Enix, được phát triển dưới sự dẫn dắt của Toshifumi Nabeshima, nó tập trung vào một cuộc chiến giữa hai quốc gia châu Âu hư cấu. Cuộc xung đột trở nên trầm trọng hơn khi họ bắt đầu sử dụng robot khổng lồ có tên Wanzers, để lại sự tàn phá trong sự thức tỉnh của họ.
Người chơi sẽ bị đẩy qua lại giữa quan điểm của nhiều nhân vật, bao gồm một phi công bị bắn hạ và một thám tử cảnh sát có cuộc điều tra phức tạp bởi sự bùng nổ chiến tranh. Mục tiêu của bạn là sống sót ở giữa vùng chiến sự đang phát triển, tránh né các cuộc tuần tra của kẻ thù và tạo ra vũ khí ngẫu hứng để sử dụng khi buộc phải chiến đấu. Tâm trạng của người chơi bị đẩy lên mức căng thẳng tột độ, với những thành phố bị ném bom lửa và những người sống sót tuyệt vọng đang vật lộn để kéo dài thêm một ngày nữa trong đống đổ nát.
Tuy nhiên, những sự hi vọng về một trò chơi tuyệt vời dần sụp đổ khi bạn thực sự chơi Left Alive. Trò chơi đem ra nhiều ý tưởng hay ho: thu thập vật phẩm để chế tạo vũ khí tạm thời, hướng dẫn những người sống sót đến nhà an toàn và tìm ra cách tốt nhất để hạ gục robot của kẻ thù.
Nhưng khi chơi Left Alive, có cảm giác như người chơi sẽ bị du hành ngược thời gian khoảng một thập kỷ. Lối điều khiển cứng nhắc, việc nhắm và bắn vũ khí vừa chậm chạp vừa thiếu cảm giác tác động, và đường đạn kỳ lạ đến nỗi người chơi sẽ phải chơi hàng chục lần trước khi thành công. Left Alive là một trải nghiệm tàn bạo và không mấy vui vẻ.
Khó khăn không đến từ những cuộc chạm trán với kẻ thù mà nó đến nhiều hơn từ việc vật lộn với cách điều khiển nhân vật, những kẻ thù nhận thức được bạn quá dễ dàng và một hệ thống checkpoint khủng khiếp. Nếu bạn xem các đánh giá của người chơi Left Alive trên Steam, thì thứ hạng hiện tại là rất tiêu cực. Các mối quan tâm tập trung vào lối chơi khô cứng đồng thời cũng đề cập đến phiên bản PC bị lỗi. Tựa game này vẫn có những khoảng khắc đáng kinh ngạc, nhưng xét về mặt tổng thể thì nó không thỏa mãn được những kỳ vọng đã được đặt ra.