Thân gửi Bethesda, đừng làm game MMORPG nữa, chúng tôi đã quá chán Fallout 76 rồi!

TVG  - Theo Helino | 10/08/2019 01:00 PM

Hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn, Fallout 76 tiếp tục bị chê tơi bời giống như người anh em đi trước The Elder Scrolls Online.

Dòng game The Elder Scrolls là một trong những sản phẩm thành công nhất trong ngành công nghiêp game. Hỏi bất cứ ai sở hữu PC hoặc Console thì chắc chắn có thể họ sẽ trả lời đã từng chơi một phần game nào đó trong series này. Điêu tương tự cũng xảy ra với dòng game Fallout, thậm chí dòng game này còn được cho là phổ biến hơn cả The Elder Scrolls. Lý do mà hai dòng game này trở lên cực kỳ phố biến đó chính là cả hai đều khai thác lối chơi của một tựa game thế giới mở. Người chơi có thể đi bất cứ đây, là bất cứ ai, tự do tự tại khám phá và biết rằng lựa chọn của mình sẽ có tác động đến thế giới trong game.

Thân gửi Bethesda, đừng làm game MMORPG nữa, chúng tôi đã quá chán Fallout 76 rồi! - Ảnh 1.

Sau khi ra mắt Skyrim được giới phê bình đánh giá cao, Bethesda quyết định không tập trung vào phát triển The Elder Scrolls VI. Thay vào đó, họ chọn làm việc trên The Elder Scrolls Online, một tựa game MMORPG được phát triển bởi ZeniMax Online Studios và được xuất bản bởi Bethesda. Khi phát hành lần đầu, tựa game này đã không được đón nhận từ cộng đồng game thủ cũng như giới phê bình.

The Elder Scrolls Online thiếu đi những trải nhiệm kể chuyện sâu sắc từ các phần game trước và game thủ không còn tự do tự tại mội mình đi khám phá nữa mà bây giờ có đến hàng ngàn nhà thám hiểm khác cùng chạy xung quanh, phá hủy đi cảm giác được độc nhất vô nhị trong thế giới game. Các quyết định của người chơi không còn quyết định nhiều vào thế giới trong game nữa khi bản thân tựa game đã trở thành một trò chơi MMORPG, khiến người chơi cảm thấy vô cùng thất vọng khi tìm kiếm trải nghiệm RPG truyền thống của dòng game The Elder Scrolls.

Thân gửi Bethesda, đừng làm game MMORPG nữa, chúng tôi đã quá chán Fallout 76 rồi! - Ảnh 2.

Ngay cả sau tất cả các phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng game thủ, Bethesda sau đó lại tiếp tục làm điều tương tự với dòng game Fallout, với cái tên Fallout 76 . Lần này, tựa game được phát triển và xuất bản bởi Bethesda, vì vậy người chơi đang hy vọng có trải nghiệm tương tự như những gì họ đã chơi các phần game Fallout trước đó. Tuy nhiên hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn, Fallout 76 tiếp tục bị chê tơi bời giống như người anh em đi trước The Elder Scrolls Online. May mắn là Bethesda giờ đây đã nhận thấy sai lầm của mình và hãng đã thêm các nội dung mới, giúp cải thiệu Fallout 76 để giúp tựa game này giống như một phần game Fallout truyền thống.

Thân gửi Bethesda, đừng làm game MMORPG nữa, chúng tôi đã quá chán Fallout 76 rồi! - Ảnh 3.

Tại sao Bethesda lại quyết định đi theo con đường này? Tại sao họ lại quyết định biến cả hai dòng game được yêu thích nhất thành thứ mà các fan hâm mộ không muốn? Dòng game The Elder Scrolls và Fallout được ca ngợi là một trong những dòng game nhập vai thế giới mở hay nhất của ngành công nghiệp game, vì vậy sự biến đổi thành MMORPG là cú sốc đối với fan hâm mộ. Có lẽ Bethesda đã nghĩ rằng thế giới mở sẽ trở nên đắm chìm hơn nếu tất cả có thật nhiều người chơi. Thay vì có các tương tác NPC, người chơi có thể có những cuộc gặp gỡ với các người chơi khác.

Thân gửi Bethesda, đừng làm game MMORPG nữa, chúng tôi đã quá chán Fallout 76 rồi! - Ảnh 4.

Đáng buồn thay, kết quả cuối cùng lại trái ngược với những gì họ mong đợi. Cảm giác được tự do tự tại trong thế giới game không còn nữa, và lựa chọn của người chơi không còn tác động đối với thế giới xung quanh. Mong rằng bài viết này sẽ đến được các nhà phát triển game tại Bethesda, làm thay đổi cách nhìn của họ để họ tạo ra những tựa game còn hay hơn Skyrim hay Fallout 4 trong tương lai.