- Theo Trí Thức Trẻ | 15/08/2016 05:22 PM
Có thể bạn chưa biết, trước khi được đưa vào DOTA 2, ý tưởng về Monkey King đã được Ice Frog lên “kịch bản” từ phiên bản 6.81 của DotA. Đáng tiếc là hero này chưa bao giờ được ra mắt chính thức và vẫn chỉ tồn tại trên giấy tờ.
Giờ đây, khi chuẩn bị bước chân vào thế giới DOTA 2, nhiều người đang đặt câu hỏi rằng đâu là sức mạnh thực sự của Monkey King? Và liệu hero này sẽ đảm nhiệm vị trí nào trong team? Tất cả những câu hỏi này sẽ được Valve trả lời trong phiên bản cập nhật mùa thu của năm 2016. Trước thời điểm đó, để có cái nhìn cơ bản nhất về hero này, mời các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo ý tưởng về Monkey Kinh đã được "ếch băng" tiết lộ từ phiên bản DotA 6.81.
Thông số cơ bản của Monkey King (Theo tiết lộ từ phiên bản DotA 6.81)
Theo dự định của Ice Frog, Sun Wukong - The Monkey King sẽ mang thuộc tính Agility với chỉ số như sau:
- Strength: 19 + (1,9 x level)
- Agility: 23 + (2,55 x level)
- Intelligence: 19 + (1,9 x level)
- Sát thương cơ bản: 41 - 64
- Giáp cơ bản: 3,29
- Tốc độ di chuyển: 315
- Tầm tấn công: 128 (melee)
- Tốc độ tấn công cơ bản: 1,55s/hit
Bộ kỹ năng của Monkey King (Theo tiết lộ từ phiên bản DotA 6.81)
1) Echo Sweep (kỹ năng chủ động)
Sun Wukong phi một mảnh linh hồn về phía đôi thủ. Tạo ra một lượng sát thương và 1 illusion (giống với skill 1 của Phantom Lancer). Mana cost: 90.
Level 1: Cooldown 12s. Tạo 100 sát thương phép
Level 2: Cooldown 11s. Tạo 150 sát thương phép
Level 3: Cooldown 10s. Tạo 200 sát thương phép
Level 4: Cooldown 9s. Tạo 250 sát thương phép
2) Flicker (kỹ năng chủ động)
Monkey King phi người lên phía trước (không thể vượt qua cây hay vách núi), để lại đằng sau những cái bóng để tấn công mọi đối thủ trong phạm vi 275 AoE. Số lượng bóng tạo ra tương đương với số lượng hero đối phương (tương tự như kỹ năng Reflection của Terrorblade). Thời gian bóng Monkey King tồn tại: 2s. Mana sử dụng: 75.
Level 1: Cooldown 15s. Tạo 40 sát thương phép. Làm chậm đối phương 20%
Level 2: Cooldown 12s. Tạo 80 sát thương phép. Làm chậm đối phương 25%
Level 3: Cooldown 9s. Tạo 120 sát thương phép. Làm chậm đối phương 30%
Level 4: Cooldown 6s. Tạo 160 sát thương phép. Làm chậm đối phương 35%
3) Nimble Nimbus (kỹ năng bị động)
Khi giao chiến, cả Wukong và bóng của mình có cơ hội phi thân ra phía sau lưng đối thủ. Tạo ra một lượng sát thương phép thuật và làm chậm khả năng quay người của đối thủ. Tồn tại trong 1s, giảm 80% tốc độ quay người của đối phương (tương tự cơ chế làm chậm của Sticky Napalm - Batrider)
Level 1: 10% cơ hội. Tạo 20 sát thương phép.
Level 2: 15% cơ hội. Tạo 30 sát thương phép.
Level 3: 20% cơ hội. Tạo 40 sát thương phép.
Level 4: 25% cơ hội. Tạo 50 sát thương phép.
4) Cloud Dance (Ultimate Skill - Chủ động)
Monkey King tung người lên một đám mây, trói và giữ chân đối thủ đồng thời tạo thêm 3 illusions để trợ chiến.
Level 1: Mana sử dụng: 125. Cooldown: 70s. Thời gian tồn tại: 3s
Level 2: Mana sử dụng: 150. Cooldown: 50s. Thời gian tồn tại: 4s
Level 3: Mana sử dụng: 175. Cooldown: 30s. Thời gian tồn tại: 5s
Màn ra mắt của Monkey King tại DOTA 2 The International 2016
Tại TI6, Monkey King là hero thứ 2 được giới thiệu sau Underlord. Với tên gọi mới là Sun Wukong - The Monkey King, đây sẽ là hero thứ 113 xuất hiện trong DOTA 2. Theo dự kiến, hero này sẽ được ra mắt vào phiên bản mùa thu (The Fall) của mùa giải 2016-2017.
Monkey King được giới thiệu tại TI6
Sun Wukong - The Monkey King, thế lực mới hứa hẹn sẽ khuấy đảo đấu trường DOTA 2 ?
Nếu chiểu theo những thông tin từng được tiết lộ trong phiên bản DotA 6.81, Monkey King với sức mạnh của mình nhiều khả năng sẽ trở thành một trong những carry hero đáng sợ trên đấu trường DOTA 2. Sở hữu chỉ số khởi điểm cao cùng đó là lượng giáp khủng (3,29) và tốc độ di chuyển nhanh (315), có thể nói Thạch hầu thuộc top những hero mạnh mẽ nhất ở level 1 trong thế giới DOTA 2.
Không chỉ sở hữu chỉ số cơ bản ấn tượng, Monkey King còn được trang bị bộ kỹ năng gần như hoàn hảo để trở thành một carry đáng sợ. Ngoại trừ việc không có kỹ năng farm đúng nghĩa, Monkey King đáp ứng hấu hết những yêu cầu của một carry như: có kỹ năng giữ chân đối phương, khả năng đấu tay đôi tốt, có thể làm rối loạn và phá vỡ đội hình địch, tạo sát thương hỗn hợp (phép/vật lý), có khả năng chạy trốn, dồn sát thương khủng bằng bóng…
Với những ưu điểm trên, Monkey King rất thích hợp với vai trò của một carry hero đi safe lane. Bên cạnh đó, việc solo mid cũng không phải là một ý tưởng tồi. Chỉ cần có bottle sớm, thạch hầu hoàn toàn có spam kỹ năng 1 (chỉ 90 mana) để farm hoặc rỉa máu (thậm chí là tiêu diệt) đối phương.
Một số item thích hợp cho Monkey King: Bottle, Ring of Aquila, Boots of Travel, Midas, Diffusal Blade, Manta Style, Heart of Tarrasque, Butterfly, Sange and Yasha, Skull Basher, Abyssal Balde, Black King Bar, Monkey King Bar…
Tuy nhiên, đó mới chỉ là những dự đoán dựa theo những thông tin được tiết lộ trong quá khứ. Trên thực tế, sức mạnh của Monkey King đến giờ vẫn còn là ẩn số. Liệu Valve sẽ đối xử ra sao với đứa con thứ 113 của mình ? Thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất cho chúng ta.