- Theo Helino | 28/07/2018 02:39 PM
Sự tiết lộ về Ghost of Tsushima của Sony là một trong những điểm nổi bật của Paris Games Week 2017, và nhà phát triển game Sucker Punch, studio phát triển các tựa game Infamous và Sly Cooper, là người đứng sau dự án này. Đoạn trailer ban đầu đã đưa ra một cốt truyện nền tảng: một cuộc chiến giả tưởng tại thời điểm diễn ra cuộc xâm lược của Mông Cổ ở thế kỷ 13 ,với một nhân vật chính biến đổi từ samurai thành ninja để bảo vệ hòn đảo nơi anh ta gọi là nhà. E3 năm nay đã cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về lối chơi và cảm nhân ban đầu của chúng tôi về môi trường xung quanh của game, là nền tảng cho những gì hứa hẹn sẽ trở thành một cuộc xung đột tàn bạo và không khoan nhượng.
Nhân vật, cốt truyện và các thiết lập
Ghost of Tsushima lấy bối cảnh là hòn đảo Tsushima của Nhật Bản, một địa điểm mà năm 1274 đã bị xâm chiếm bởi những người Mông Cổ. Sucker Punch đã thực hiện một cuộc nghiên cứu sâu rộng trên hòn đảo thực tế, bao gồm cả việc nghiên cứu về thực trạng ban đầu của bãi biển, nơi người Mông Cổ đầu tiên tấn công vào đất liền. Đội này đã thực hiện rất tốt công việc của mình khi thực hiện một bản phối lại tuyệt hảo về địa lý, thực vật và động vật của hòn đảo này. Đối với Sucker Punch, đó là sự tôn vinh khi thiết lập sân khấu cho những khoảnh khắc đẹp và căng thẳng trong một vùng nông thôn bình dị bị chiến tranh tàn phá.
Nhân vật chính là Jin Sakai, và Jin sẽ phải sử dụng những gì anh đã học sau nhiều năm được đào tạo như một samurai và điều chỉnh kỹ thuật của mình để chống lại các lực lượng xâm lược còn nhiều hơn cả cư dân của hòn đảo. Chris Zimmerman của Sucker Punch đã mô tả nhịp điệu của trò chơi là khá tàn bạo, nhưng ông cũng làm rõ rằng cả hai mặt của cuộc xung đột sẽ phản ánh việc lý trí của nhân loại thường bị mất trong các trò chơi chiến đấu, với cả hai bên Mông Cổ và Nhật Bản sẽ thách thức các kỳ vọng của bạn, mà có thể thấy qua Masako, nhân vật trong trailer E3, là một ví dụ điển hình.
Chiến đấu
Một trong những mấu chốt chính của Ghost of Tsushima là việc áp dụng dần dần các kỹ thuật chiến đấu và ẩn nấp giống như ninja của Jin, điều mà chúng ta mới chỉ được quan sát qua cho đến nay. Phần lớn các thông tin đã biết về phương thức chiến đấu là tập trung vào kiếm thuật, cho dù là trong các cuộc đấu tay đôi hay khi Jin phải tả xung hữu đột giữa vòng vây của kẻ địch. Tuy nhiên, Ghost of Tshushima không phải là một game nơi 1 đường kiếm có thể giết chết nhiều kẻ địch, dù cho trong các cảnh trailer chúng ta đã thấy khả năng của Jin khi anh xoay vòng thanh kiếm bằng cổ tay và gây cho kẻ địch nhiều vết thương nghiêm trọng.
Trong khi Sucker Punch đã thuê chuyên gia vũ khí để giúp trực tiếp chiến đấu và tấn công thông qua các hình ảnh động, studio này cũng giúp tăng cường các kỹ thuật truyền thống bằng cách thêm hiệu ứng tinh tế một cách khôn ngoan. "Có những điều mà Jin làm khi chiến đấu mà không có samurai nào từng làm", Zimmerman nói.
Lịch sử
Một trong những cuộc thảo luận thú vị nhất về trò chơi sắp ra mắt của E3 là về triết lý của Sucker Punch đằng sau việc tạo ra một trò chơi vui nhộn, hư cấu dựa trên các sự kiện thực tế đời thực. Một lần nữa, Zimmerman cung cấp cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc có giá trị. Nhóm nghiên cứu biết rõ các vấn đề lịch sử, nhưng phần lớn trong số đó sẽ chỉ để vinh danh- một quyết định được thực hiện để phục vụ cho những kỳ vọng chính thống của giới samurai, giống như những bộ phim và trò chơi tương tự nó
Theo Zimmerman: "chúng tôi sẽ đi chệch khỏi sự thật lịch sử, chúng tôi chỉ muốn làm điều đó một cách có chủ ý. Đã có rất nhiều sự hỗ trợ mà chúng tôi nhận được từ bạn bè của chúng tôi từ Sony ở Nhật Bản, bạn bè Nhật Bản của chúng tôi ở Sony Mỹ, và tất cả các chuyên gia văn hóa đã tư vấn cho chúng tôi để đảm bảo chúng tôi không nhầm lẫn một cách vô tình. Có những điều chúng tôi sẽ làm khác và chúng tôi muốn chọn những điều đó một cách khôn ngoan."
Chế độ ngôn ngữ
Đoạn giới thiệu trò chơi E3 đã đem lại một số lo lắng do việc sử dụng diễn xuất lồng tiếng Anh. Hãy yên tâm, có những tùy chọn ngôn ngữ có sẵn cho những người chơi muốn nghe giọng nói tiếng Nhật và tiếng Mông Cổ với phụ đề tiếng Anh.
Độ khó
Theo như Zimmerman, có vẻ như Sucker Punch sẽ tạo ra nhiều cấp độ chơi để phục vụ cho nhiều người chơi. "Có những mức độ khó khác nhau và điều đó thực sự quan trọng đối với chúng tôi, bởi vì đó là trò chơi thế giới mở và sẽ có nhiều người khác nhau chơi vì nhiều lý do khác nhau. Có những người sẽ nói muốn xem nó đẹp như thế nào, và vâng, trải nghiệm của họ phải khác với ai đó nhìn nó như thể họ luôn muốn chơi một trò chơi chiến đấu katana thực sự, và tưởng tượng về thách thức, kỷ luật, thực hành và độ chính xác - đó là những gì họ mong đợi từ một samurai và đó là những gì trò chơi nên yêu cầu từ những người chơi như họ. "
Ngày phát hành
Cả Sucker Punch lẫn Sony đều không đưa ra bình luận về ngày phát hành Ghost of Tsushima vào thời điểm này.