- Theo Helino | 26/05/2019 09:16 PM
Tính năng “cắm trại”
Đặt chân đến một hòn đảo xa lạ, không có căn cứ để liên lạc về, Ghost buộc phải tự sinh tồn ở Auroa và tìm kiếm nơi trú ẩn. Với tính năng đóng trại, chỉ cần tìm được một tàn lửa trại còn sót lại, ban có thể tự dựng trại tại đó, cung cấp cho mình một không gian an toàn để lập kế hoạch và chuẩn bị cho nó. Người chơi có nhiều lựa chọn tại điểm trại. Những người lính bị thương có thể được chữa lành và hồi phục nhanh chóng ở đây. Một hệ thống chế tạo mới cho phép bạn sử dụng các vật phẩm thu thập được từ môi trường để tạo ra ống tiêm, băng và khẩu phần thức ăn có thể chia sẻ với đồng đội. Ở một số điểm trại khác, bạn có thể tăng sức mạnh cho mình bằng việc ăn, uống và điều chính thiết bị, vũ khí của bạn.
Các điểm trại cũng cho phép bạn thay đổi giữa 4 lớp nhân vật trong Breakpoint: là lính đặc công, lính thiện xạ, lính tàng hình và lính vũ trang hạng nặng, với mỗi lớp nhân vật sẽ đi kèm theo những cây kĩ năng riêng biệt với những công cụ độc đáo. Nếu bạn là lính tàng hình, bạn có thể ném bom khói để che mắt đôi phương, lính bắn tỉa sẽ có thêm 3 viên đạn nữa trong băng đạn của mình đồng thời có thời gian nín thở lâu hơn trong từng phát bắn để tăng thêm sát thương. Và nếu bạn đã bắt đầu tính đến chuyện dựng trại, đâu sẽ là một thời điểm thích hợp nhất?. Tất cả sẽ tùy thuộc vào chiến lược của bạn.
Người chơi đơn sẽ không được đồng đội hỗ trợ.
Dù khá thành công, song Wildlands vẫn bị chê là sử dụng những đồng đội A.I. tệ hại. Chúng đôi khi phải tự vật lộn để có được vị trí bắn tốt nhất, không gây ra nhiều sát thương cũng như những cuộc hội thoại nhạt nhẽo. Thay vì sửa đổi những A.I. này, thảo ra những đoạn hội thoại tốt hơn và cung cấp cho người chơi quyền kiểm soát nhiều hơn đối với đồng đội của họ, trong phiên bản Breakpoint, Ubisoft quyết định loại bỏ hoàn toàn những người đồng đội này.
Daubon cho hay họ muốn tạo cho người chơi một trải nghiệm hoàn toàn mới khi bạn biết mình mắc kẹt dưới sự tra soát của địch và bạn phải tự xoay sở để chiến đấu mà chẳng có đồng đội bên cạnh. Xui xẻo thay, Breakpoint sẽ có hơn 30 loại xe trang bị hạng vũ trang luôn săn tìm bạn trên khắp Auroa. Dù không thể trực tiếp hỗ trợ hỏa lực, song Nomad có thể sử dụng những chiến drone để tấn công và làm mỏng hàng ngủ kẻ thù. Tất nhiên nếu bạn không thích chơi solo, bạn có thể chơi phối hợp với 3 người chơi khác.
Tính năng lựa chọn đối thoại.
Breakpoint tập trung nhiều vào cốt truyện và sử dụng các đoạn cắt cảnh, hồi tưởng để khắc họa câu chuyện đó. Trong các đoạn cắt cảnh, bạn có thể lựa chọn các đoạn hội thoại. Trong một nhiệm vụ giải cứu một kĩ sư là Paula Madiera, khi Ghost triệt hạ những mối nguy hiểm và tiếp cận cô, cô đã cầu xin họ cho nổ tòa nhà để ngăn chặn Wolves tiếp tục vũ khí hóa các cỗ máy. Người chơi lúc này được lựa chọn, hoặc là phá hủy nhà máy nhưng có thể sẽ kéo theo nhiều kẻ thù đến chỗ bạn hơn, hoặc là khuyên nhủ về rủi ro thực sự của nó và tìm cách thoát khỏi nơi đó. Dẫu vậy, những lựa chọn của bạn sẽ không thể làm thay đổi hướng cốt truyện đã định sẵn.
Tính năng kiểm soát toàn chế độ
Giống như trong Wildlands, bạn có thể tạo ra một Nomad và tùy biến hắn theo ý thích của mình trên nhiều khía cạnh trước khi bắt đầu trò chơi. Từ đây, nhân vật của bạn có thể được sử dụng trong cả phần chơi chiến dịch và phần chơi mạng cạnh tranh. Tiến trình của nhân vật cũng sẽ được ghi lại trên các chế độ khác nhau. Điều này có nghĩa là nếu bạn tìm được một khẩu súng mới hoặc mở khóa được một kĩ năng xuyên suốt phần chơi chiến dịch, bạn có thể dùng chúng ở phần chơi mạng và ngược lại.
Các chế độ chơi hậu ra mắt game
Ubisoft đã không còn phát hành game theo kiểu đưa hết tất cả nội dung cho người chơi, thay vào đó, họ sẽ có các gói bổ sung hậu phát hành game, và Breakpoint cũng tương tự. Hiện tại, hãng đã có kế hoạch phát hành các bản bổ sung bao gồm phần cốt truyện mở rộng, các nhiệm vụ theo mùa, các lớp nhân vật với và các chiến dịch hợp tác. Ubisoft cũng có khả năng điều chỉnh địa hình sau khi ra mắt, vì vậy người chơi có thể thêm các chi tiết để cảm thấy phù hợp.