- Theo Helino | 25/05/2019 01:00 PM
Ra mắt cách đây hai năm, Ghost Recon Wildlands đã mang đến cho series Tom Clancy một màu sắc mới với trải nghiệm coop thú vị trong một thế giới mở rất rộng lớn. Ngoài 19 bản cập nhật trong suốt 2 năm vừa qua cho Wildlands, hơn 1000 nhà phát đã cùng tập trung cho một dự án lớn và đầy tham vọng hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời khác với tên gọi Ghost Recon Breakpoint. Bài viết hôm nay xin được mang đến những thay đổi chính trong siêu phẩm mới này.
Thay đổi về địa điểm trong game
Bối cảnh của Ghost Recon luôn được lấy cảm hứng từ các địa điểm ở thế giới thực trong các cuộc xung đột địa chính trị giả tưởng. Suốt 17 năm qua, Đông Âu, Châu Phi, Nam Mỹ và biên giới Hoa Kì là những nơi được chọn cho những cuộc chiến trong Ghost Recon. Và bây giờ, toàn bộ chiến dịch nay sẽ rời khỏi đó đến đến một khu vực giả tưởng không tồn tại thực tế. Với tên gọi là Auroa, đây là một hòn đảo rộng lớn nằm ở Thái Bình Dương có hình dạng giống như New Zealand, với những đỉnh núi tuyết cao, biển xanh, rừng rậm và núi lửa.
Tom Clancy's Ghost Recon Breakpoint
Trong trailer, ta có thể thấy một tòa nhà khổng lồ chính là tập đoàn Skell Technology chuyên sản xuất và phát triển trí tuệ nhân tạo và drone. Đội Nomad của Ghost được cử đến sau khi cả thế giới bất ngờ mất đi tín hiệu với hòn đảo này một cách bí ẩn. Biên kịch của Breakpoint là Emil Daubon cho hay: “Việc tạo ra một bối cảnh giả tưởng cho chúng ta nhiều điều kiện thuận lợi để mở rộng thế giới. Chúng ta có thể tạo ra những địa hình với nhiều đặc tính nhau khác nhau mà bạn phải định hướng để sinh tồn, và nhờ đó chúng tôi có thể đánh giá và mở rộng loại địa hình mình đã chọn. Đó là một khía cạnh rất thú vị”
Bạn bị kẹt lại đằng sau kẻ thù
Khi Nomad và đồng đội tiếp cận hòn đảo bằng trực thăng, họ gặp phải sự kháng cự bất ngờ vì sự có mặt của mình và chiếc trực thăng bị bắn hạ. Từ đây, Ghost bị mất liên lạc hoàn toàn với thế giới bên ngoài và chính anh sẽ phải tự mình tìm hiểu những gì đã xảy ra mà hoàn toàn không có bảo vệ hay khả năng gọi chi viện, thả tiếp tế. Ghost sẽ phải thu thập các thông tin và phân tích tình huống, bắt đầu làm sáng tỏ những gì xảy ra tại địa điểm hẻo lánh này.
Gia tăng tính thực tế.
Việc xây dựng một thế giới giả tưởng không có nghĩa là Breakpoint mất đi tính hiện thực. Ngay từ phiên bản Wildlands, nhiều người chơi đã mong mỏi có một môi trường mang tính thực tế cao hơn và có một sự tương tác thực tế hơn. Thấu hiểu được mong mỏi này, Ubisoft đã thực hiện nhiều thay đổi tích cực sẽ được biểu hiện trong Breakpoint. Với kinh nghiệm 14 năm trong hàng ngũ quân đội với cương vị trung sĩ y tế, Daubon cho hay việc bị đói, mất nước, bị thương, mơ hồ, không có thông tin và tiếp tế cũng đủ hạ gục binh lính giống như những viên đạn. Và đó cũng sẽ là những mối đe dọa thực sự trong Breakpoint.
Ngoài ra, bạn không còn có thể chạy nước rút xuống địa hình dốc bởi trong thực tế, bạn sẽ bị thương nếu chẳng may bị ngã xuống. Do vậy, tìm kiếm một lối đi an toàn mới là thứ bạn nên làm. Để tăng tính thực tế hơn nữa, một hệ thống chấn thương mới được xây dựng và phản ánh đúng thực tế của một người lính khi họ bị thương và ảnh hưởng của nó đến khả năng di chuyển và độ chính xác của mỗi phát bắn. Thêm vào đó, việc bổ sung nước và lương thực cũng sẽ giúp người chơi duy trì thể lực được lâu hơn.
Các chiến thuật chiến đấu nay cũng được làm mới và thực tế với những công cụ mà bạn có thể khai thác trong các nhiệm vụ. Sử dụng đuốc cho phép bạn có thể đột nhập qua hàng rào mà không cần tốn thời gian tìm ra một lỗ hổng chung quanh khu phức hợp để xuyên qua hàng phòng thủ. Nếu bạn phải chiến đấu ngoài trời, bạn có thể nằm bò để di chuyển và nguy trạng để ẩn mình vào môi trường. Khi chơi lén lút, bạn có thể kéo thả xác của những tên địch để tránh bị phát hiện. Thậm chí, bạn có thể xách đồng đội trên vai và đưa họ đến nơi an toàn. Ngoài ra, các cải tiến về vũ khí, xe bọc thép, máy bay không người lái… cũng được thực hiện khá đầy đủ.
Thay đổi về tuyến nhân vật.
Trong một bản cập nhật Operation Oracle của bản Wildlands, chúng ta được thấy sự xuất hiện của Cole D. Walker và là một đồng nghiệp của Ghost. Tuy nhiên, anh bị tha hóa sau những gì xảy ra ở Wildlands và tự mình tập hợp một đội ngũ thiện chiến được đặt tên là Wolves. Đội hình này qua thời gian trở nên cực kỳ mạnh mẽ với những khả năng và kỹ năng được rèn luyện không hề thua kém đội của Ghost.
Trong Breakpoint, Wolves xâm chiếm hòn đảo và tiếp quản nhiều phòng nghiên cứu để sản xuất ra những chiến drone quân sự cùng các lính gác robot. Việc giành lại quyền kiểm soát hòn đảo này là rất khó bởi drone sẽ được trang bị các vũ khí tối tân và chúng xuất hiện rất dày đặt. Tuy nhiên, với công nghệ trong game, những cuộc chạm trán trong Breakpoint sẽ đa dạng hơn rất nhiều so với trải nghiệm ở Wildlands. Khi bạn giải phóng các khu vực và cứu thoát các nhà khoa học, kĩ sư, họ sẽ giúp bạn hiểu được vì sao Walker lại xuất hiện ở đây.
Chế độ PvP sẽ được đầu tư kĩ hơn.
Trước đó, Wildlands mất đến 6 tháng sau khi ra mắt để trình làng chế độ coop của mình, thế những Ubisoft phải mất gần một năm rưỡi để hoàn thành toàn bộ chế độ này. Trong suốt thời gian đó, hãng đã bổ sung nhiều lớp nhân vật mới, bản đồ mới, chế độ mới và một hệ thống uy tín với phần thưởng trong trò chơi. Những điều đó đã đặt nền tảng cho chế độ PvP trong Breakpoint và sẽ được Ubisoft tiết lộ trong thời gian sắp tới.
(Còn tiếp)