- Theo Helino | 24/03/2018 05:59 PM
Trong nhiều năm qua, các sản phẩm được Apple tạo ra đã dành được sự yêu thích và quan tâm của người dùng trên thế giới. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều theo năm tháng của các hệ máy iPhone, Apple đang trên đà trở thành người tiên phong, dẫn đầu trong việc chơi game di động thời "hiện đại".
Sự quan tâm của người dùng về trò chơi trên thiết bị di động ngày càng tăng - đó là một thực tế được phản ánh tại Hội nghị nhà phát triển trò chơi năm 2018. Trong một tin tức gần đây cho biết, TechCrunch đã cùng thảo luận với Phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm của Apple, Greg Joswiak và một số nhà phát triển để trao đổi về thói quen, hành vi của người dùng và mức độ tiềm năng của ngành công nghiệp game trên iOS.
TechCrunch chỉ ra rằng, tựa game Fortnite phiên bản cho iOS được ra mắt là một cột mốc đáng chú ý bởi đây cũng là lần đầu tiên mà một sản phẩm game di động lại sở hữu "đầy đủ tính năng" không khác gì bản PC là mấy cả.
Bản thân Joswik cũng lưu ý rằng, game di động đang hiện ở giai đoạn "đỉnh điểm" do thực tế nền tảng iOS trên di động như iPhone giờ đây đã có thể hỗ trợ rất tốt cho các game console, và cho phép xây dựng các thiết bị với phần cứng, phần mềm đặc biệt cho việc tối ưu game hết mức có thể.
"Mỗi năm chúng tôi đều có thể mang đến những công nghệ mới cho các nhà phát triển. Tất cả người dùng giờ đây đều bị lôi cuốn bởi các tựa game di động rất chỉnh chu, từ đó kéo theo sự phát triển của ngành công nghiệp này. Nhờ vào lượng người dùng ổn định, tăng trưởng tốt nên thị trường giải trí trên hệ sinh thái iOS có tiềm năng giá trị rất lớn đối với các nhà phát triển - cao hơn hẳn Android".
Josiwak cũng cho biết hệ sinh thái của họ gần như hoàn toàn không bị "phân mảnh", và có đến 90% thiết bị đang hoạt động trên nền tảng iOS mới nhất. Các nhà phát hành hoàn toàn có thể yên tâm về số lượng người dùng, đồng thời đây cũng là cơ hội để mang các trò chơi đến người dùng nhanh hơn, nhưng có thể giảm thiểu chi phí quảng cáo.
Thật vậy, Phó chủ tích của Apple chỉ ra rằng chơi game luôn là một trong số các thể loại phổ biến nhất trên App Store. Zach Gage, người sáng tạo ra trò chơi SpellTower cho biết thị trường giải trí trên iOS hiện tại đã đạt đến "tầm vóc mới", vì cơ bản ai cũng có thể giải trí trên iPhone mọi lúc, mọi nơi.
Việc thiết kế lại kho ứng dụng của App Store trên iOS 11 gần đây cũng gián tiếp giúp tăng lượng truy cập cao hơn, cùng với đó là cả doanh thu của Apple cũng phát triển theo. Điều này không chỉ có lợi cho Apple mà còn rất có lợi cho các nhà phát triển game.