Sự thật đằng sau những cảnh bay lượn của Tây Du Ký sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên

Kandy K  - Theo Trí Thức Trẻ | 29/03/2017 12:51 PM

Tây Du Ký
23/02/2010 NCB: LineKong NPH:

Xem phim Tây Du Ký nhiều nhưng có lẽ bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với những cảnh quay kỹ xảo của bộ phim này.

Tây Dy Ký phiên bản năm 1986 đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ khán giả tại Việt Nam. Hiện tại thì dù đã được chiếu đi chiếu lại khá nhiều nhưng cứ mỗi khi tái xuất, thầy trò Tôn Ngộ Không vẫn tiếp tục gây được ấn tượng với người xem và thậm chí còn được nhiều khán giả tôn vinh là bộ phim "xem bao lần vẫn không chán".

Nhiều người cho rằng phim được sản xuất từ hơn 30 năm trước, thời đó kĩ xảo điện ảnh chưa phát triển như bây giờ nên còn khá lạc hậu. Ấy vậy nhưng đoàn làm phim Tây Du Ký vẫn có rất nhiều cách để tạo ra được các thước phim chân thực khiến cho người xem phải trầm trồ thán phục mỗi khi xem lại.

Những cảnh điển hình như khi bay lượn, các nhân vật phun lửa hay cảnh mây khói mù trời, nhào lộn đều được quay khá tốt bằng kĩ xảo đơn giản nhưng lại vô cùng ấn tượng.

Hãy cùng theo dõi những bộ ảnh hậu trường sau đây để biết xem những thước phim huyền thoại của Tây Du Ký đã được tạo ra như thế nào nhé.


Cảnh thầy trò Đường Tăng lội qua sông...

Cảnh thầy trò Đường Tăng lội qua sông...


Cảnh bay lượn của Tôn Ngộ Không được thực hiện với dây bảo hiểm. Trong một số cảnh phim bạn sẽ có thể thấy được những sợi dây này.

Cảnh bay lượn của Tôn Ngộ Không được thực hiện với dây bảo hiểm. Trong một số cảnh phim bạn sẽ có thể thấy được những sợi dây này.


Nói là treo dây đơn giản nhưng phải huy động đến cả một chiếc xe cẩu như thế này đó nhé...

Nói là treo dây đơn giản nhưng phải huy động đến cả một chiếc xe cẩu như thế này đó nhé...


Những cảnh phô diễn phép thuật đều sử dụng pháo khói. Góc quay muốn đẹp cũng đều phải sử dụng bàn ghế để đôn lên cho cao.

Những cảnh phô diễn phép thuật đều sử dụng pháo khói. Góc quay muốn đẹp cũng đều phải sử dụng bàn ghế để "đôn" lên cho cao.


Một cảnh phụt lửa trong phim được thực hiện bằng một sợi dây tẩm chất dẫn cháy. Người diễn viên đứng gần vẫn có nguy cơ bị cháy.

Một cảnh phụt lửa trong phim được thực hiện bằng một sợi dây tẩm chất dẫn cháy. Người diễn viên đứng gần vẫn có nguy cơ bị cháy.


Cảnh thầy trò đến lấy chân kinh với mây khói, cảnh vật tiêu sái hữu tình

Cảnh thầy trò đến lấy chân kinh với mây khói, cảnh vật tiêu sái hữu tình


Thực ra là được quay với phông xanh đằng sau, khói đạo cụ được tạo ra để che nền nhà.

Thực ra là được quay với phông xanh đằng sau, khói đạo cụ được tạo ra để che nền nhà.


Cảnh tòa tháp lung linh thực chất lại chỉ là một mô hình. Nhưng để dựng được mô hình này thì cũng khá mất công đấy...

Cảnh tòa tháp lung linh thực chất lại chỉ là một mô hình. Nhưng để dựng được mô hình này thì cũng khá mất công đấy...


Cảnh thầy trò Đường Tăng ngồi trên lưng rùa đi qua sông... tiếc là mô hình con rùa chứ không phải rùa thật đâu nhé.

Cảnh thầy trò Đường Tăng ngồi trên lưng rùa đi qua sông... tiếc là mô hình con rùa chứ không phải rùa thật đâu nhé.


Nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy được sợi dây treo diễn viên trong bức hình này. Màn khói xung quanh để tạo hiệu ứng nhưng cũng là để che đi sợi dây.

Nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy được sợi dây treo diễn viên trong bức hình này. Màn khói xung quanh để tạo hiệu ứng nhưng cũng là để che đi sợi dây.


Một cảnh tả xung hữu đột của thầy trò Đường Tăng, máy quay được di chuyển liên tục để lấy được góc nhìn cận cảnh.

Một cảnh tả xung hữu đột của thầy trò Đường Tăng, máy quay được di chuyển liên tục để lấy được góc nhìn cận cảnh.


Cảnh Đường Tăng bị yêu quái bắt.

Cảnh Đường Tăng bị yêu quái bắt.


Trư Bát Giới đang được đeo tai giả trước khi bước vào cảnh quay của mình. Khâu trang điểm và hóa trang này thường phải diễn ra trong một đến hai tiếng chứ không hề đơn giản đâu nhé.

Trư Bát Giới đang được đeo tai giả trước khi bước vào cảnh quay của mình. Khâu trang điểm và hóa trang này thường phải diễn ra trong một đến hai tiếng chứ không hề đơn giản đâu nhé.


Các nhân viên hậu trường đang tạo ra khói cho một cảnh quay. Màu sắc của khói cũng sẽ tùy theo từng cảnh quay khác nhau. Điển hình như ở đây là có một màn khói.

Các nhân viên hậu trường đang tạo ra khói cho một cảnh quay. Màu sắc của khói cũng sẽ tùy theo từng cảnh quay khác nhau. Điển hình như ở đây là có một màn khói.


Để treo được mình lên không trung thì phải có một bộ trang bị đặc biệt như thế này. Và người diễn viên cũng phải được chuẩn bị hậu trường rất kĩ trước khi bước vào cảnh quay của mình.

Để treo được mình lên không trung thì phải có một bộ trang bị đặc biệt như thế này. Và người diễn viên cũng phải được chuẩn bị hậu trường rất kĩ trước khi bước vào cảnh quay của mình.