Steam bất ngờ lên tiếng xoa dịu Epic Games Store

Tomy  - Theo Helino | 13/09/2019 11:10 AM

Valve không có ý khơi gợi những phản ứng dữ dội khi chống lại quyết định biến Metro Exodus trở thành tựa game độc quyền của Epic Store.

Nhà phát triển và thiết kế kinh doanh của Steam, ông Nathanial Blue, cho biết Valve không có ý khơi gợi những phản ứng dữ dội khi chống lại quyết định biến Metro Exodus trở thành tựa game độc quyền của Epic Store.

Valve đã cập nhật trang Steam Exodus Steam với một lưu ý về việc trò chơi chuyển sang Epic Games Store là "không công bằng", và nhấn mạnh Steam "chỉ mới được thông báo gần đây về quyết định này."

Steam bất ngờ lên tiếng xoa dịu Epic Games Store - Ảnh 1.

Do đó, một số người hâm mộ đã có những phản ứng không tốt với tin tức này, mặc dù thực tế là những người đã đặt hàng trước trò chơi trên Steam vẫn có thể chơi như bình thường và Metro Exodus có giá rẻ hơn trên Epic Games Store là nhờ vào việc phân chia lợi nhuận trên nền tảng này. Các thành viên trong nhóm phát triển của Metro Exodus bắt đầu nhận được tin nhắn đe dọa và các trò chơi khác của Metro đã bị nhiều đánh giá tiêu cực trên Steam.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Blue cho biết rằng việc sử dụng từ "không công bằng" là nói cụ thể đến việc thời điểm thông báo quyết định này, thay vì bản thân quyết định biến Metro Exodus trở thành tựa game độc quyền cho một nền tảng khác.

Tuy nhiên, tuyên bố của Steam đã thêm đổ thêm dầu vào lửa. Ở đây, cụm từ này cho thấy quyết định nói chung đã gây bất lợi cho khách hàng của Steam, với thời gian trước khi bán được giải quyết như một phụ lục chứ không phải là lý do.

Blue cho biết kể từ bây giờ Valve sẽ không đăng các tuyên bố tương tự về các tựa game độc quyền của cửa hàng Epic Games Store và trong khi công ty không thể "quay ngược thời gian" và thay đổi tuyên bố của họ, trong tương lai, Valve sẽ không lên tiếng về các tựa game độc quyền của Epic Games Store "bởi vì mục tiêu của chúng tôi là không làm phật lòng cộng đồng hay cạnh tranh thiếu lành mạnh với bất kỳ ai. Mục tiêu của chúng tôi là đưa các nhà phát triển đến gần khách hàng, có một nơi thực sự có giá trị để mọi người chơi trò chơi và tập trung vào đó.”.