Sốc: Thương hiệu SKT T1 có thể sẽ bị 'biến mất' khỏi bản đồ LMHT sau một mùa giải thất bại?

Loris CarryUs  - Theo Helino | 31/10/2018 10:50 AM

Theo nhiều nguồn tin trên các trang MXH Hàn Quốc, nhiều khả năng cái tên SKT T1 sẽ 'biến mất' kể từ mùa giải 2019.

Trái với KingZone, Gen.G, hay Hanwha Life Esports... SKT T1 và KT Rolster là 2 trong số ít những thương hiệu có truyền thống lâu đời và chưa trải qua một lần "sang tên đổi chủ" nào (trừ việc gộp 2 đội tuyển chị em thành 1 theo điều lệ của Riot) trong làng thể thao điện tử Hàn Quốc, đặc biệt là LMHT. Và như chúng ta cũng đã biết thì 2 đội tuyển LMHT này đều được đứng sau hậu thuẫn bởi 2 tập đoàn viễn thông hùng mạnh là SK Telecom và KT Corporation (KT Corp).

Sốc: Thương hiệu SKT T1 có thể sẽ bị biến mất khỏi bản đồ LMHT sau một mùa giải thất bại? - Ảnh 1.

Đại chiến viễn thông - Cặp đấu Siêu kinh điển của LMHT Hàn Quốc

Tuy nhiên thì trong mùa giải 2019 tới đây, nhiều khả năng 1 trong 2 cái tên nói trên sẽ không còn xuất hiện trên bản đồ LMHT nữa. Theo những thông tin từ cộng đồng Hàn Quốc, Softbank - Một tập đoàn viễn thông lớn của Nhật Bản, đang có ý định mua đứt đội tuyển LMHT của SKT, cùng với đó là việc đổi tên đội tuyển này và chọn LMHT làm nòng cốt để xây dựng nên một Tổ chức Esports chuyên nghiệp, tương tự như mô hình của các đội tuyển tại Trung Quốc hay Bắc Mĩ.

Sốc: Thương hiệu SKT T1 có thể sẽ bị biến mất khỏi bản đồ LMHT sau một mùa giải thất bại? - Ảnh 2.

Bản thân Softbank cũng đã nắm giữ cổ phần trong tập đoàn SK Telecom và đội tuyển SKT T1 trong vài năm trở lại đây, và với việc LMHT Hàn Quốc đã trải qua một năm cực kỳ tồi tệ, các tập đoàn lớn trong nước (SK Telecom, Afreeca, CJ...) đang có dấu hiệu "thờ ơ" với việc phát triển các tổ chức thể thao điện tử, thì đây chính là cơ hội để các tập đoàn nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực béo bở này.

Ngoài Softbank thì Comcast - Tập đoàn giải trí hàng đầu Hoa Kỳ cũng được cho là đang có động thái mua lại một đội tuyển LCK, khả năng cao chính là KingZone Dragon X.

Sốc: Thương hiệu SKT T1 có thể sẽ bị biến mất khỏi bản đồ LMHT sau một mùa giải thất bại? - Ảnh 3.

Trên thực tế thì từ trước đến nay, hầu hết những đội tuyển LMHT Hàn Quốc đều được lập ra với mục đích quảng bá thương hiệu cho các tập đoàn truyền thông, công nghệ của quốc gia này, chứ chưa phải là các tổ chức Esports theo mô hình "kinh doanh có lãi", chính vì vậy mà khi không đạt được thành công trên đấu trường chuyên nghiệp, kéo theo việc sức hút thương hiệu suy giảm thì những tập đoàn này cũng trở nên không mấy mặn mà để phát triển các đội tuyển của họ (như CJ Entus).

Nếu tin đồn nói trên trở thành sự thực, thì chúng ta sẽ đứng trước nguy cơ phải nói lời tạm biệt với thương hiệu huyền thoại SKT và thay thế vào đó sẽ là một cái tên khác.

Sốc: Thương hiệu SKT T1 có thể sẽ bị biến mất khỏi bản đồ LMHT sau một mùa giải thất bại? - Ảnh 4.

Thật khó có thể tưởng tượng viễn cảnh Faker khoác lên mình màu áo không phải SKT, dù chỉ là đổi tên đội tuyển

Dù vẫn là đội tuyển đó, vẫn là những con người đó (một vài tuyển thủ có thể sẽ ra đi), nhưng thay vì gọi tên SKT Faker, SKT Bang... giờ đây người hâm mộ sẽ có phần lạ lẫm với việc họ khoác một màu áo mới, một cái tên mới (như SB Faker, SB Bang... chẳng hạn). Việc một cái tên vốn dĩ đã quá quen thuộc và được nâng tầm trở thành biểu tượng của LMHT, bỗng chốc bị khai tử, chắc chắn sẽ khiến nhiều game thủ cảm thấy đôi phần hụt hẫng.