Sốc: Người phụ nữ gửi email khủng bố với 3,852 chữ "chết đi", đe dọa sẽ tái diễn thảm kịch Kyoto Animation

Mẹ Sề  - Theo Helino | 19/12/2019 03:00 PM

Ngành công nghiệp hoạt hình Nhật Bản không biết sẽ còn phải đối mặt với bao nhiêu nguy cơ nữa.

Bạn còn nhớ vụ giết người hàng loạt nghiêm trọng nhất "đất nước Mặt trời mọc" trong gần 2 thập kỷ qua, kể từ sau một vụ hỏa hoạn cố ý tại một tòa nhà ở thủ đô Tokyo năm 2001 hồi tháng 7 chứ? Cụ thể, vào lúc 10h00 sáng 18/7 (giờ địa phương), 1 người tên là Aoba đã xông vào tầng 1 của xưởng phim Kyoto Animation và đổ chất lỏng giống như xăng, rồi châm lửa đốt khiến xưởng phim này bị thiêu rụi. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn trong xưởng phim có 74 nhân viên đang làm việc. 34 người được xác nhận đã thiệt mạng và đa số các nạn nhân ở trong độ tuổi từ 20-30.

Và bây giờ, 1 chuyện tương tự như vậy có thể sẽ xảy ra lần nữa. Bắt đầu từ tháng 3 năm nay, Animate - nhà bán lẻ phim hoạt hình lớn nhất Nhật Bản bắt đầu nhận được một số email mang tính chất đe doạ gây hoang mang. Đáng sợ nhất, có 1 email được gửi đến mà chữ "chết đi" xuất hiện tới 3852 lần. Nội dung email như sau: "Thay vì những nghệ sỹ của Kyoto Animation, những người đáng ra phải chết là tất cả chúng mày. Tao sẽ giết chết từng đứa cho đến khi không còn một ai.".

Sốc: Người phụ nữ gửi email khủng bố với 3,852 chữ chết đi, đe dọa sẽ tái diễn thảm kịch Kyoto Animation - Ảnh 1.

Khói bốc nghi ngút tại hiện trường vụ phóng hỏa xưởng phim hoạt hình của Công ty hoạt hình Kyoto ở Kyoto, Nhật Bản ngày 18/7/2019. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Trước thảm kịch xảy ra với Kyoto Animation, các nhà chức trách ở Nhật Bản không thể không chú ý đến những lời đe dọa đầy nguy hiểm này. Phía cảnh sát của Thủ đô Tokyo đã bắt tay vào điều tra vấn đề trên. Sau khi tiến hành, các nhà chức trách đã xác định được nguồn gốc của các email đe dọa, một loạt email được gửi dồn dập trong khoảng hai tuần vào tháng 8. Cuối cùng, Choi Yuihwa - một phụ nữ 34 tuổi thất nghiệp đến từ Hàn Quốc đã bị bắt giữ và bị buộc tội làm gián đoạn hoạt động kinh doanh.

Được biết, Choi là khách hàng của Animate từ năm 2014, giao dịch đầu tiên của cô là thông qua trang web trực tuyến. Sau đó, cô ta đã hủy đơn hàng nhiều lần và liên tục nên đã bị khóa tài khoản 2 lần, lần gần nhất là hồi tháng 9 năm 2018. Đáng nhẽ chỉ gần gửi thư khiếu nại tới bộ phận chăm sóc khách hàng của Animate thì Choi quyết định táo bạo hơn là gửi email đe doạ tới Animate suốt nhiều tháng trời.

Vụ việc này tuy chưa gây ra thiệt hại gì về người và của nhưng nó vẫn sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của những người tham gia vào ngành phim hoạt hình nổi tiếng của "Đất nước Mặt trời mọc". Bởi chuỗi cửa hàng Animate được rất nhiều otaku yêu thích nên 1 tên tuổi lớn như thế sẽ phải đối mặt với nhiều loại khách hàng khác nhau, bao gồm cả những cá nhân nguy hiểm.