Sợ người chơi "xuống tay" toàn bộ NPC, nhà phát triển vội tung cập nhật, cứu vớt trò chơi

Tuấn Hưng  Phụ Nữ Số | 22/09/2023 01:27 PM

Một trường hợp rất hiếm xảy ra nhưng lại đang khiến nhà phát triển của Baldur's Gate 3 phải đau đầu bởi nhiều game thủ.

Các tựa game thế giới mở thường đề cao sự tự do, thoải mái khám phá đối với người chơi và Baldur's Gate 3 cũng không phải ngoại lệ. Kể từ khi ra mắt, trò chơi này đã được đánh giá rất cao nhờ vào tính linh hoạt cũng như sự phóng khoáng trong các hành động của game thủ. Thậm chí, Baldur's Gate 3 còn tự do tới mức cho phép người chơi hạ sát các NPC - những nhân vật thường sẽ đóng một vai trò nhất định trên hành trình của mình. 

Sợ người chơi "tàn sát" toàn bộ NPC, nhà phát triển vội tung cập nhật, cứu vớt trò chơi - Ảnh 1.

Cách đây chưa lâu, bản thân Larian Studios cũng đã phải đau đầu khi một game thủ khoe thành tích đã hạ gục hơn 300 NPC trong trò chơi này. Về cơ bản, điều này sẽ tạo ra một số hiểm họa cho người chơi, khi các NPC bị hạ gục có thể nằm trong mạch truyện chính và khiến các game thủ không thể phát triển cốt truyện. Nhiều người có thể cho rằng đó là cái giá phải trả của sự tự do, tùy tiện quá mức, nhưng Larian Studios chắc chắn không muốn như vậy. Vì suy cho cùng, trách nhiệm của nhà phát triển luôn phải hướng tới việc chiều lòng người chơi.

Sợ người chơi "tàn sát" toàn bộ NPC, nhà phát triển vội tung cập nhật, cứu vớt trò chơi - Ảnh 2.

Thế nên, Larian Studios mới đây đã cung cấp bản sao lưu cho một số NPC nhất định để thay thế họ nếu chẳng may có lỡ phải nằm xuống dưới bàn tay của các game thủ. Điều này đã được anh chàng YouTuber Proxy Gate khám phá ra. Theo đó, thông thường, nếu người chơi hạ gục các thủ lĩnh yêu tinh, Zevlor - người cầm đầu những kẻ tị nạn đang bị giam cầm sẽ tổ chức một bữa tiệc ăn mừng. Nhưng nếu lỡ chẳng may, bạn có hạ gục Zevlor trước thời điểm đó, một kẻ tị nạn khác mang tên Asharak sẽ đảm nhận vai trò của chính Zevlor. Còn nếu bạn hạ gục luôn Asharak, sẽ có một nhân vật thứ 3 mang tên Cerys - kẻ sẽ không xuất hiện ở Grove, đồng nghĩa với việc không bao giờ bị hạ gục. Thậm chí, ngay cả khi hạ gục toàn bộ khách mời trong bữa tiệc, Larian Studios cũng sẽ cung cấp những nhân vật mới thay thế.

Sợ người chơi "tàn sát" toàn bộ NPC, nhà phát triển vội tung cập nhật, cứu vớt trò chơi - Ảnh 3.

Tất nhiên, điều này cũng sẽ dẫn tới một số cuộc hội thoại trở nên không nhất quán ở giai đoạn sau của trò chơi. Thế nhưng cũng phải dành lời khen tặng cho Larian Studios khi luôn để tâm tới những điều nhỏ nhất và phòng ngừa cả những trường hợp có lẽ chẳng ai nghĩ tới.