"Siêu tính năng" LMHT vừa ra mắt đã bị game thủ đòi làm lại ngay lập tức

Tùng Hoàng  Phụ Nữ Số | 11/01/2025 05:49 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Cộng đồng LMHT tỏ ra không hài lòng chút nào khi "siêu tính năng" này được áp dụng vào trò chơi.

"Siêu tính năng" LMHT bị đòi làm lại

Cách đây ít ngày, mùa giải mới của LMHT đã chính thức ra mắt với phiên bản 25.1 mang tới rất nhiều thay đổi lớn tới trò chơi. Một trong số đó là "siêu tính năng" có tên Chuỗi Sức Mạnh khi giúp gia tăng sức mạnh cho Giày bậc 2. Hơn nữa, khi một bên lấy được Chuỗi Sức Mạnh thì người chơi sẽ được dùng vàng để nâng cấp lên Giày bậc 3 với chỉ số và hiệu ứng cực kỳ mạnh mẽ.

"Siêu tính năng" LMHT vừa ra mắt đã bị game thủ đòi làm lại ngay lập tức- Ảnh 1.

Chuỗi Sức Mạnh sẽ được hiển thị rõ trên bảng điểm của LMHT

Và ngay sau khi "siêu tính năng" này xuất hiện trong LMHT thì nó đã tạo ra một làn sóng phản đối dữ dội trong cộng đồng. Cần biết rằng bản thân điều kiện để đạt được "siêu tính năng" này (có 2/3 mục tiêu gồm Chiến Công Đầu, trụ đầu, mục tiêu lớn đầu tiên) vốn đã có khả năng lăn cầu tuyết rất mạnh. Kết hợp với chỉ số cộng thêm từ hiệu ứng Chuỗi Sức Mạnh, đội sở hữu nó gần như có thể giành chiến thắng dễ dàng.

"Siêu tính năng" LMHT vừa ra mắt đã bị game thủ đòi làm lại ngay lập tức- Ảnh 2.

Theo thống kê từ DPM.lol, tỷ lệ thắng của các loại Giày bậc 3 đều cực kỳ cao và cho thấy khả năng lăn cầu tuyết khủng khiếp của Chuỗi Sức Mạnh

Vì vậy, không ít ý kiến trong cộng đồng LMHT cho rằng "siêu tính năng" này cần phải được chỉnh sửa, thậm chí là làm lại để giảm tính chất lăn cầu tuyết vốn đang quá mạnh trong game. "Tôi cho rằng Chuỗi Sức Mạnh nên được làm lại thành mục tiêu mà cả 2 đội đều có thể đạt được. Việc khóa phần thưởng của tính năng này ở việc chỉ một đội có được và những người chơi còn lại không thể nâng cấp lên Giày bậc 3 đang khiến nó mang tính lăn cầu tuyết quá lớn.

Kể cả khi đội không có Chuỗi Sức Mạnh thắng vài giao tranh cũng không trở lại được vì họ không có Giày bậc 3. Vì vậy, sẽ công bằng hơn nếu tính năng này được làm lại cho cả 2 đội đạt được, ví dụ như dựa vào số trụ lấy được, số mục tiêu lớn sở hữu chẳng hạn" - Một game thủ chia sẻ.

"Siêu tính năng" LMHT vừa ra mắt đã bị game thủ đòi làm lại ngay lập tức- Ảnh 3.

"Chuỗi Sức Mạnh cần phải được làm lại thành mục tiêu mà cả 2 đội đều có thể đạt được" - Một game thủ thẳng thắn chia sẻ

"Siêu tính năng" LMHT vừa ra mắt đã bị game thủ đòi làm lại ngay lập tức- Ảnh 4.

"Có cảm giác như mùa giải mới chưa được test kỹ và ra mắt quá vội vàng. Mọi thứ trong trò chơi giờ đây snowball quá mạnh, đặc biệt là Chuỗi Sức Mạnh và mục tiêu mới. Khi một team sở hữu thì họ về cơ bản là chiếm được hết mục tiêu mà chẳng phải chịu rủi ro gì" - Một người chơi khác thừa nhận

"Siêu tính năng" LMHT vừa ra mắt đã bị game thủ đòi làm lại ngay lập tức- Ảnh 5.

"Tôi đã liên tục chơi LMHT trong 5 năm và bản mới đã giúp tôi nghỉ luôn game" - Một game thủ khác chia sẻ

Nhà phát triển LMHT vội vã đưa ra chỉnh sửa nhưng "vẫn là quá ít"

Có lẽ đội ngũ thiết kế LMHT đã nhận được phản hồi từ phía người chơi nên trong cập nhật mới nhất thì họ đã đưa ra những chỉnh sửa tới Chuỗi Sức Mạnh. Tuy nhiên, những thay đổi này chỉ đơn giản là giảm một chút chỉ số đối với những trang bị Giày Bậc 3, thậm chí một số chỉnh sửa còn chẳng có mấy ý nghĩa. Đơn cử như việc Giày Ma Pháp Sư có chỉ số xuyên kháng phép cơ bản giảm từ 19 xuống 10 và xuyên kháng phép theo phần trăm giảm từ 10% xuống 8%.

"Siêu tính năng" LMHT vừa ra mắt đã bị game thủ đòi làm lại ngay lập tức- Ảnh 6.

Sau khi chỉnh sửa thì tỷ lệ thắng của đội sở hữu Chuỗi Sức Mạnh vẫn là cực kỳ cao với 71.4% ở đội xanh và 69.9% tại đội đỏ

Rõ ràng là những chỉnh sửa như trên là "quá ít" và không giải quyết được vấn đề lăn cầu tuyết quá mạnh mà Chuỗi Sức Mạnh đang sở hữu. Cần biết rằng bản thân LMHT ở những mùa giải trước đó đã có tính "snowball" rất mạnh (đặc biệt là tại chế độ xếp hạng) nhờ vào tầm ảnh hưởng lớn của người Đi rừng, thiết kế tướng... Kết hợp với "siêu tính năng" Chuỗi Sức Mạnh thì việc một ván đấu LMHT được định đoạt chỉ sau 15-20 phút đã trở nên ngày một phổ biến và phần nào giảm đi tính chiến thuật của trò chơi. Có lẽ đã tới lúc Riot Games cần nghiêm túc xem xét lại tầm ảnh hưởng của Chuỗi Sức Mạnh và làm lại nó nếu cần thiết.