Thời gian để phá đảo một tựa game dù là một yếu tố nhỏ xong nó cũng ảnh hưởng rất lớn đến không chỉ khâu thiết kế game, mà còn năm ở trải nghiệm người dùng. Và với những tựa game mang thế giới mở rộng lớn như Blair Witch, mất bao lâu để người chơi đi đến những bí ẩn cuối cùng cũng là điều mà Bloober Team vẫn còn khá trăn trở với tựa game của mình.
Với thế mạnh về mảng game kinh dị, Bloober Team đã chứng tỏ sự thành công của mình với những cái tên đình đám như Layers of Fear, Observer,… khi mang đến những điều kinh dị rất khó để diễn tả được bằng lời. Và sản phẩm tiếp theo nối tiếp những thành công đó chính là Blair Witch – một siêu phẩm kinh dị mới lấy ý tưởng từ series phim cùng tên sẽ được ra mắt trong vài ngày tới. Tuy nhiên, đội ngũ sản xuất vẫn luôn kín tiếng về nó và để người chơi tự tìm hiểu về tựa game này, kể cả thời gian họ hoàn thành nó.
Trong một buổi phỏng vấn gần đây, biên kịch của trò chơi là Barbara Kcluk tiết lộ về việc một game thủ sẽ mất bao lâu để hoàn thành tựa game này. Kcluk chia sẻ: “Nó phụ thuộc vào cách mà bạn chơi nó. Vì khu rừng là một thế giới mở, vì vậy bạn sẽ có nhiều cách để khám phá nó, hoặc là đi thẳng vào cốt truyện chính, hoặc sẽ dành thời gian để khám phá thêm nhiều thứ khác. Chúng tôi dự kiến thời gian tối thiểu sẽ là 6 tiếng và tất nhiên với game thủ thì sẽ còn nhiều hơn thế.”
Sau tiếng với một game kinh dị theo kiểu “giả lập đi bộ” với nhiều người cũng có thể là khá dài khi so với Layer Of Fear với chỉ hơn ba tiếng. Theo Bloober Team, sau tiếng có thể được xem là khoảng thời gian trải nghiệm game vừa phải để vẫn giữ được chất kinh dị và nỗi sợ của người chơi, nhưng vẫn đảm bảo được tính giải trí để không khiến người chơi cảm thấy mỏi mệt và khó chịu. Trước đây, nhiều tựa game kinh dị có cùng mô típ có thời lượng chơi khá dài với nhiều chi tiết mang đến nhưng sự căng thẳng nhất định kể cả khi người chơi đã hoàn thành tựa game. Do vậy, sự kết hợp giữa độ dài game hợp lý và cường độ hù dọa theo thời gian một cách hợp lý sẽ giúp người chơi cảm thấy thoải mái và thư giãn hơi sau thời gian trải nghiệm game.