- Theo Helino | 06/01/2020 01:27 PM
LMHT có rất nhiều trang bị có khả năng buff cho đồng đội như Hòm Bảo Hộ Mikael, Lời Thề Hiệp Sĩ, Dây Chuyền Iron Solari... cho tới các item cho khả năng tự bảo vệ bản thân. Về bản chất thì chúng đều có tác dụng là tăng độ an toàn cho người sử dụng, tuy nhiên không có trang bị nào kháng hoàn toàn sát thương phép cả, Đồng Hồ Cát Zhonya cho khả năng bất tử nhưng đổi lại bạn không thể di chuyển hay làm gì cả.
Các item phòng thủ trong LMHT luôn bắt người sử dụng phải trả một cái giá nào đó như Đồng Hồ Cát cho miễn nhiễm sát thương nhưng lại không thể di chuyển hay làm gì khác
Hơn nữa LMHT hiện tại là trò chơi của phép thuật, tướng nào cũng có nhiều kỹ năng với hiệu ứng khác nhau. Đôi khi nó làm cho những vị tướng phụ thuộc nhiều vào đòn đánh thường trở nên bất lực và không thể làm gì được cả. Vì thế mà một game thủ đã nảy ra ý tưởng về một chiếc Black King Bar du nhập từ DOTA 2 sang LMHT, tuy nhiên anh chàng này nhận được nhiều gạch đá hơn là sự ủng hộ.
Mọi người nghĩ sao về một phiên bản BKB được thêm vào LMHT
Cho ông nào không biết, DOTA 2 có một item tên là Black King's Bar, khi kích hoạt sẽ giúp bạn miễn nhiễm với khống chế và sát thương phép (chính xác là BKB giúp bạn ngay lập tức giải các hiệu ứng bất lợi dạng vừa, miễn nhiễm với các tác động từ kỹ năng, bất kể sát thương phép hay vật lý và kháng 100% sát thương phép - ND) trong một khoảng thời gian ngắn. Nó không cho chỉ số quá tốt (24 sát thương và 10 strength) nhưng kích hoạt thì cực kì tuyệt vời.
Trang bị này khá cân bằng trong DOTA 2 và có nhiều cách để đối phó như dùng kỹ năng khống chế trước khi đối phương kích hoạt BKB, hạ đối thủ bằng sát thương thuần túy thay vì khống chế, thả diều đối thủ và dùng những kỹ năng xuyên khả năng chống phép.
Tôi nghĩ rằng LMHT sẽ khá hay nếu có một phiên bản yếu hơn của BKB như là cho 400 máu và có kích hoạt giúp bạn miễn nhiễm khống chế trong vòng 3 giây. Nó sẽ khá là hữu dụng đó.
Black King Bar là một trong những item thiết yếu của các Carry trong DOTA 2
Không, cảm ơn, tôi vẫn thích chơi trên cơ hơn là bật BKB rồi lao vào. LMHT rất ít kỹ năng khống chế ngay lập tức, phần lớn trong số chúng bạn có thể phản ứng lại. Có rất nhiều trường hợp bạn không thể cứ thể mà giết kẻ địch nếu hắn bật BKB (nếu có) được, Tryndamere là ví dụ. Chúc ông may mắn trong việc thả diều một con Kennen Tốc Biến ulti lao vào cùng với E và Đai Lưng Hextech, đơn giản hơn là Master Yi. LMHT cũng không hề có thứ gọi là "kỹ năng xuyên khả năng chống phép".
Ồ ông hoàn toàn đúng về điều này, nếu có BKB thật thì sẽ có quá nhiều thời gian để phản ứng lại với các kỹ năng làm choáng.
Bạn không thể so sánh đồ của DOTA 2 và LMHT được, đơn giản nó không phải là cùng một game. Khi ông mua một món đồ trong DOTA 2, sức mạnh của tướng sẽ tăng lên một cách bình thường. Khi mua một món đò trong LMHT, dù là nhỏ nhất, sức mạnh sẽ ngay lập tức bùng nổ theo hàm mũ vậy. Đồ của DOTA 2 luôn cực kì lỗi so với LMHT bởi chỉ số thì khá là bình thường nhưng hiệu ứng kích hoạt lại quá bá đạo. Tôi sẽ không bao giờ đặt bất kì món đồ nào từ DOTA 2 vào LMHT cả.
Tôi đồng ý nhưng tôi cũng nghĩ rằng một phiên bản nho nhỏ của BKB không phải thứ gì đá quá "phá game" cả. Ý tôi là chúng ta đã có những thứ như Khăn Giải Thuật, Đồng Hồ Cát nên thêm một món đồ kích hoạt phòng thủ không phải điều gì đó quá lớn.
Thôi khỏi, item đó sẽ trở nên cực kì mất cân bằng, trong game đã có Áo Choàng Bóng Tối rồi.
Tôi thì khá thích và tôi thực sự bất ngờ rằng khi chúng ta đang ở trong tiền mùa giải mà không có nhiều món đồ kích hoạt theo dạng tình huống. Thêm những món đồ kích hoạt như vậy sẽ thêm chiều sâu trong kho đồ, thứ mà LMHT thực sự đang thiếu. Tất cả item hiện tại chúng ta có chỉ là những stat sticks (thuật ngữ nói tới thứ chỉ có chỉ số và không có gì khác).
Các món đồ của LMHT phần lớn sức mạnh nằm ở chỉ số cơ bản chứ không có hiệu ứng kích hoạt quá bá đạo như BKB của DOTA 2
Phần lớn ý kiến từ cộng đồng đều cho rằng bất cứ phiên bản nào của BKB được đưa vào LMHT đều sẽ khiến game mất cân bằng nghiêm trọng. Món đồ này cân bằng trong DOTA 2 bởi trò chơi này chỉ có khoảng 20% số tướng là có khả năng cơ động mà thôi, những vị tướng theo dạng "lù đù" cần một item cho khả năng càn quét mạnh và chống lại thả diều của đối thủ và BKB là một trong số đó.
Black King Bar thích hợp với DOTA 2 nhưng LMHT thì không
LMHT thì lại ngược lại, game có quá nhiều tướng có khả năng lướt, cơ động và việc có item giống BKB dù là chỉ 2,3 giây cũng khiến trò chơi cực kì mất cân bằng. Có lẽ Riot Games sẽ không bao giờ đưa item này vào game, dù meta có thay đổi ra sao đi nữa.