- Theo Trí Thức Trẻ | 14/06/2016 05:30 PM
YouTube là trang chia sẻ video phổ biến nhất hiện nay và để tạo dựng một kênh cá nhân thu hút nhiều người xem là chuyện không hề dễ dàng chút nào. Để vinh danh những YouTuber tài năng có thể chinh phục được thử thách ấy, ban quản lý YouTube đã hứa sẽ trao tặng những chiếc cúp được tạo hình dưới dạng nút Play độc đáo cho họ chia làm 3 dạng: Kim cương, Vàng và Bạc, tương ứng với số lượng người theo dõi 10 triệu, 1 triệu và 100 nghìn. Tất nhiên chúng chỉ được làm tượng trưng chứ không có nhiều giá trị thực sự về mặt tiền bạc.
Các YouTuber đầu tiên được nhận cúp của YouTube.
Là một trong số những YouTuber có tầm ảnh hưởng và nổi tiếng sớm nhất những tưởng Felix "PewDiePie" Kjellberg sẽ nằm trong tầm ngắm của YouTube đầu tiên trong việc trao tặng cúp nói trên. Nhưng trái ngược với dự đoán, trong suốt năm 2015 PewDiePie đã phải ngồi không nhìn những kênh nổi tiếng khác như Smosh, Fine Bros, Epic Rap Battles of History nhận giải Diamond Play Button, đến nỗi anh chàng phải làm hẳn một đoạn video log thể hiện sự tức giận tột cùng với YouTube, đồng thời hô hào cộng đồng fan hâm mộ đông đảo của mình lên tiếng để đòi lại sự công bằng.
Chiếc cúp có hình dạng nút play bằng kim cương của YouTube.
Cuối cùng thì sau gần 1 tháng phát động "chiến dịch", PewDiePie đã đạt được mong muốn của mình - một nút Play bằng kim cương do YouTube trao tặng. Tất nhiên với bản năng của một người làm nội dung tài ba, PewDiePie đã không bỏ qua cơ hội này để tạo ra một đoạn phim ngắn có đủ mọi cung bậc cảm xúc từ bi thương đến hài hước.
The Diamond Pla Button Part 2 - PewDiePie.
Hồi tháng 4 vừa qua, tạp chi Time đã công bố danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất toàn cầu do họ bình chọn, trong đó có tên của cả PewDiePie. Đây là một vinh dự mà chưa YouTuber nào có được và phần nào khẳng định độ nổi tiếng của anh chàng game thủ người Thụy Điển vui tính này.
>> PewDiePie góp mặt trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất toàn cầu