- Theo Trí Thức Trẻ | 05/01/2017 04:15 PM
Với mỗi một phiên bản update của Overwatch, đi kèm với đó mỗi một meta được áp dụng tại thời điểm nhất định thì luôn có vài hero nổi lên như là một căn bệnh ung thư lây lan qua nhiều game đấu. Tại thời điểm này khối “ung thư” đó chính là RoadHog. Sở hữu cho mình lượng máu siêu dày, lượng damage tốt và lại còn có khả năng tự heal máu khủng thì đây chính là cơn ác mộng tại rank nếu hero này được điều khiển bởi một gosu.
Mới đây theo chúng tôi được biết, cuối cùng thì Blizzard cũng làm điều mà đại đa số game thủ Overwatch đều mong mỏi, đó là: "Nerf kéo của Roadhog". Điều này đã được Geoff Goodman - Kỹ sư thiết kế chính cho Overwatch hé lộ trên diễn đàn chính thức của tựa game này. Theo Geoff Goodman, những chỉnh sửa "Hook 2.0" sẽ sớm xuất hiện trên máy chủ thử nghiệm PTR.
Cụ thể trong nhiều tháng qua, rất nhiều game thủ Overwatch đã lên tiếng phàn nàn về móc kéo của Roadhog bất chấp cả những định luật vật lý (kéo xuyên qua tường, các xe vận tải và nhiều đoạn tường thành). Thậm chí, móc của Roadhog còn kéo xuyên qua cả những người chơi khác, đôi khi còn kéo cả người bên cạnh mà bỏ qua người trước mặt.
Trong tháng 10, Blizzard đã từng giải đáp các thắc mắc này rằng móc của Roadhog thực tế được thiết kế như một quả cầu mà hero này ném ra. Nếu quả cầu này tìm thấy một mục tiêu, nó sẽ kéo mục tiêu đó về với người chơi. Một đại diện khác của Overwatch cũng đã nói thêm rằng đội ngũ thiết kế Overwatch đang cân nhắc thay đổi theo nhiều cách khác nhau để móc của Roadhog hoạt động đúng với các nguyên tắc vật lý hơn.
Những thay đổi cuối cùng dành cho Roadhog có khả năng sẽ đến với máy chủ thử nghiệm PTR ngay trong tuần này. Theo như Goodman giải thích những chỉnh sửa sắp tới rằng, khi móc trúng, những nạn nhân sẽ bị kéo vào trước mặt Roadhog chứ không phải chỉ theo một đường thẳng như trước. Ngoài ra, Goodman cũng cho biết thêm rằng móc của Roadhog bây giờ sẽ cho biết tầm xa nhất có thể kéo đối phương.
Điều thứ 2 về việc chỉnh sửa Roadhog, Goodman cho biết rằng giờ đây, móc kéo sẽ không thể kéo được đối phương mà Roadhog không nhìn thấy. Thêm nữa, trong trường hợp kẻ thù bị kéo trúng trước khi Roadhog bị hạ gục hoặc rơi xuống vực, mối liên kết sẽ bị phá vỡ sớm hơn và không kéo mục tiêu về phía Roadhog nữa.
Với tất cả những chỉnh sửa này, theo như Goodman nhận xét thì trong thời gian tới, Roadhog sẽ yếu hơn bây giờ khá nhiều.